03/06/2018, 23:07

3 cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không giúp đẩy lùi các triệu chứng trong thời gian nhanh, cải thiện vùng da bị bệnh và quan trọng là cách điều trị này rất an toàn, không tốn nhiều chi phí. Để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu về bệnh thì khuyên bạn nên áp dụng cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân ...

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không giúp đẩy lùi các triệu chứng trong thời gian nhanh, cải thiện vùng da bị bệnh và quan trọng là cách điều trị này rất an toàn, không tốn nhiều chi phí. Để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu về bệnh thì khuyên bạn nên áp dụng cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân từ thảo dược. Dưới đây là  bạn tham khảo qua.

Cách 1: Dùng phèn chua với lá trầu không trị bệnh tổ đỉa

Chuẩn bị:

– 20 lá trầu không

– 2 cục phèn chua. 

cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không

cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không

Cách thực hiện: Đem lá trầu không rửa sạch vò cho nát rồi cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, đun sôi thật kỹ. Sau đó bỏ phèn chua vào, đến khi nào phèn chua tan hết với nước lá . Đợi cho nước bớt nóng, dùng nước này để ngâm và rửa vùng da bị bệnh tổ đỉa. Thực hiện cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không khoảng 15 phút cho đến khi nước nguội hoàn toàn, chờ ráo nước và đi ngủ mà không cần rửa lại với nước. Thường thì khi ngâm, ngứa sẽ giảm rõ rệt, sau khoảng 3 ngày thì thấy bong da cũ và giảm mụn. Làm liên tục từ 2-3 tuần tình trạng bệnh cải thiện rất nhiều.

Cách 2: Dùng muối biển cùng với lá trầu không chữa bệnh tổ đỉa

Chuẩn bị:

– 15-20 lá trầu không

– 3 muỗng muối tinh.

Cách thực hiện: Đem lá trầu không rửa sạch, giã nát, cho thêm muối rồi đun sôi cho thật kỹ trong 10 phút thì bạn cho 1 thìa muối vào quấy đều. Đợi cho nước bớt nóng, rồi dùng nước chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không này để ngâm và rửa vùng da bị bệnh tổ đỉa.. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần, sau khoảng 1 tuần thì các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy không còn xuất hiện. Đồng thời nhờ có thêm muối giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và cải thiện vùng da bị bệnh tốt hơn.

Cách 3: Dùng rau răm kết hợp với là trầu không chửa tổ đỉa

Chuẩn bị:

– 30 cây rau răm

– 15-20 lá trầu không

Cách thực hiện: Đem rau răm và lá trầu không rửa sạch, rồi vò nát 2 loại lá này, cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước, có thể cho thêm 1 chút muối để tăng hiệu quả. Sau đó cho nước nguội bớt, rồi dùng nước này để ngâm và rửa vết thương bị bệnh tổ đỉa. Nhờ có sự kết hợp để chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không  rau răm nên có công dụng giúp sát khuẩn, kháng viêm cao, giảm ngứa rát, cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ tế bào da bị chết, bong tróc thay vào đó bằng lá da mới hơn.

0