03/06/2018, 23:07

Tìm hiểu rõ thêm về bài thuốc trị bệnh huyết trắng

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng đang được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Bệnh huyết trắng ra nhiều tùy theo từng trường hợp: trước khi rụng trứng, trước ngày hành kinh, khi quan hệ tình dục,… Tuy nhiên, nếu vừa ra huyết trắng kèm theo các biểu hiện lạ như huyết trắng có màu vàng xanh, ...

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng đang được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Bệnh huyết trắng ra nhiều tùy theo từng trường hợp: trước khi rụng trứng, trước ngày hành kinh, khi quan hệ tình dục,… Tuy nhiên, nếu vừa ra huyết trắng kèm theo các biểu hiện lạ như huyết trắng có màu vàng xanh, trắng đục, đặc hoặc loãng, có mùi,…  thì bạn cần được chữa trị kịp thời và lâu dài vì bệnh rất dễ bị tái phát. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo  dưới đây nhé.

1. Bài thuốc trị bệnh huyết trắng bằng nha đam hiệu quả

Nha đam ngoài có công dụng làm đẹp ra, nó còn là nguyên liệu làm thuốc chữa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt phải kể đến công dụng trị bệnh huyết trắng. Trong nha đam chứa dồi dào hàm lượng glycoprotein có tác dụng chống viêm và giải dị ứng, đồng thời chúng tính sát khuẩn. Bài thuốc trị bệnh huyết trắng này giúp gây tê nên làm sạch và giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

Chuẩn bị: 

– 1/2 kg nha đam tươi

– 200ml mật ong nguyên chất

– 200ml nước lọc.

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng

Cách thực hiện: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch và cắt hình con cờ; sau đó cho vào máy xay sinh tố thêm lượng mật ong và nước đã chuẩn bị vào cùng và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh và trữ trong tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng cách trị huyết trắng bằng nha đam một muỗng, mỗi ngày dùng 3 lần sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện rõ rệt.

2. Bài thuốc trị bệnh huyết trắng bằng gừng tươi đơn giản

Ngoài làm gia vị, gừng tươi còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh đặc biệt là các bệnh viêm đường hô hấp và bệnh đau dạ dày. Dân gian cũng lưu truyền bài thuốc trị bệnh huyết trắng bằng gừng tươi vô cùng hiệu quả như sau:

Chuẩn bị: 40g gừng tươi.

Cách thực hiện: Gừng tươi gọt vỏ đem giã nát, sau đó cho vào nồi thêm khoảng 1l nước sôi đem đun sôi vài phút để tinh dầu tan hoàn toàn vào nước. Đợi đến khi nước đủ ấm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ xong thì bạn đổ ra chậu và dùng ngâm mông; cuối cùng lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện chữa bệnh huyết trắng bằng gừng khoảng 3 lần mỗi tuần để bệnh khỏi nhanh chóng.

3. Trị bệnh huyết trắng bằng chè xanh hữu hiệu

Thành phần lá chè xanh có tác dụng khuyến khích sự phát triển của Lactobacillus và Bifidobacter – là chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng. Ngoài ra, trà xanh chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) với công dụng chống oxy hóa cao và khả năng khiến nấm  Candida suy yếu. bài thuốc trị bệnh huyết trắng bằng lá chè xanh có thể được khắc phục nhanh chóng.

Chuẩn bị: 1 nắm lá chè xanh; một ít muối tinh.

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng

Bài thuốc trị bệnh huyết trắng

Cách thực hiện: Lá chè xanh đem rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi thêm muối cùng lượng nước vừa đủ đậy kín nắp và đem đun trong khoảng 10 phút. Sau đó đổ ra chậu và xông vùng kín. Xông đến khi thấy hết hơi bay lên, thử thấy nước còn hơi ấm thì rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và lau khô bằng khăn sạch. Cách này cũng nên thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

4. Bài thuốc Nam chữa bệnh huyết trắng 

Đối với bài thuốc uống trong:

Chuẩn bị các vị thuốc gồm: Đương Quy, Xuyên Khung, Bạch Thược, Bạch Truật, Thục Địa, Cam Thảo, Trinh Nữ Hoàng Cung, Chỉ Xác.

Cách sắc thuốc như sau:

  • Trước khi sắc cần ngâm thuốc khoảng 15 phút.
  • Mỗi thang thuốc sắc ba lần trong ngày: Nước thứ nhất, đổ 4 chén nước vào siêu, ngâm thuốc 15 phút, sắc còn một chén; nước thứ hai, đổ 3 chén nước, sắc còn 2/3 chén; nước thứ ba, đổ 2 chén nước vào thuốc, sắc còn 1/2 chén.

Cách dùng: Uống từng nước một; hoặc sắc luôn ba nước hợp lại chia làm 3 lần uống trong ngày. Nên uống khi nước còn ấm.

Lưu ý: Bài thuốc chữa bệnh huyết trắng không dùng cho những phụ nữ đang mang thai. Nếu uống chung với loại thuốc khác thì cách nhau khoảng 1-2 tiếng.

Đối với bài thuốc xông ngoài:

Chuẩn bị: Rau răm, lá trầu không, muối hột, phèn chua. Tốt hơn nên dùng thêm các vị thuốc bắc: Chỉ xác, Xà Sàng Tử, Hoàng Bá, Quế Khâu.

Cách thực hiện như sau:

  • Cho tất cả các dược liệu trên vào siêu, đổ ngập nước và đun sôi khoảng 15 phút.
  • Sau đó, lấy mền trùm người và nồi nước đã được đun sôi đó.

Lưu ý: Khoảng cách phải an toàn, không để nước đổ lên người. Xông cho đến khi nước nguội và có thể dùng nước này để làm nước vệ sinh phụ khoa hàng ngày.

0