24/05/2018, 10:11

Rong biển sinh sản như thế nào?

Rong biển Rong biển là thực vật dưới đáy biển, nó chẳng khai hoa kết quả, vậy làm thế nào để duy trì nòi giống đây? Thông thường độ lớn của rong biển khoảng 3-4 m, cây cao nhất có thể lên đến 7m. Nó có cách sống riêng của mình chứ không giống với thực vật trên cạn. Nó có rễ ...

Rong biển

Rong biển là thực vật dưới đáy biển, nó chẳng khai hoa kết quả, vậy làm thế nào để duy trì nòi giống đây?

Thông thường độ lớn của rong biển khoảng 3-4 m, cây cao nhất có thể lên đến 7m. Nó có cách sống riêng của mình chứ không giống với thực vật trên cạn.

Nó có rễ giả, có thể cố định thân thể của mình trên một nham thạch dưới đáy biển, nhưng rễ này không được dùng để hút dưỡng chất. Rong biển đã không có thân, lại không có cành, chỉ có phiến lá dài. Trên lá của nó có rất nhiều túi bao tử trông giống như những cái túi. Trong túi này có rất nhiều bào tử, đợi cho túi bào tử rách, bào tử sẽ tản đi 4 hướng, dưới tác động của 2 tảo roi mọc ở một bên, nó tìm đến một hòn nham thạch khác, sinh trưởng thành một rong biển mới dưới điều kiện thích hợp.

Ngày nay, mọi người không chỉ xuống biển để sưu tầm rong biển mà đã có thể nuôi rong biển nhân tạo. Ở vùng duyên hải phía Bắc và duyên hải Triết Giang, Phúc Kiến đều nuôi rong biển với số lượng lớn.

0