24/05/2018, 10:11

Phát thái là gì?

Rau tóc là loài thực vật họ tảo có thể ăn được. Loại thực vật này có màu xanh đen, dạng sợi nhỏ, dài, giống như lọn tóc bù xù trên đầu người, vì vậy nó mới có tên là “phát thái” (rau tóc). Tuy có ngoại hình không đẹp mắt nhưng “phát thái” lại là loại thực phẩm nổi ...

Rau tóc là loài thực vật họ tảo có thể ăn được. Loại thực vật này có màu xanh đen, dạng sợi nhỏ, dài, giống như lọn tóc bù xù trên đầu người, vì vậy nó mới có tên là “phát thái” (rau tóc).

Tuy có ngoại hình không đẹp mắt nhưng “phát thái” lại là loại thực phẩm nổi tiếng quý hiếm. Nó chỉ cần kết hợp với hải sâm, tổ yến, đầu khỉ là có thể cho ra một bữa yến tiệc cao sang. “Phát thái” hiện nay vẫn là loại hàng “nóng” trên thị trường quốc tế. Nghe nói 1 tấn “phát thái” cí thể đổi hơn 10 chiếc ô tô đấy!

Tại sao “phát thái” lại quý hiếm như vậy? Theo phân tích khoa học, “phát thái” có chứa hàm lượng anbumin cao tới 20%, cao hơn so với trứng gà và các loại thịt nói chung, trong khi hàm lượng mỡ trong nó lại rất thấp, chỉ có 0,3%. Ngoài ra, “phát thái” còn chứa rất nhiều loại nguyên tố khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho v.v…, là một loại sản phẩm dinh dưỡng nhiều anbumin, ít mỡ.

“Phát thái” thuộc vào loài tảo tràng hạt. Nếu quan sát dưới kính hiển vi có thể phát hiện ra rằng, chúng do các sợi cấu thành, mỗi sợi lại do một chuỗi vỏ tế bào nối liền với nhau như tràng hạt của hoà thượng, vì vậy nó có tên như thế.

0