28/05/2017, 20:24

Nhập vai nhân vật A-ri-ôn, kể lại câu chuyện “Những người bạn tốt”

Đề bài: Em hãy nhập vai nhân vật A-ri-ôn, kể lại câu chuyện “Những người bạn tốt”. Là một con người chứa trong mình nhiều sở thích và đam mê về nghệ thuật đặc biệt là ca hát, tôi tự cảm nhận cuộc sống của mình khá may mắn, tình yêu âm nhạc đã gắn bó với tôi đến máu mủ, yêu âm nhạc cảm nhận  nó bạn ...

Đề bài: Em hãy nhập vai nhân vật A-ri-ôn, kể lại câu chuyện “Những người bạn tốt”. Là một con người chứa trong mình nhiều sở thích và đam mê về nghệ thuật đặc biệt là ca hát, tôi tự cảm nhận cuộc sống của mình khá may mắn, tình yêu âm nhạc đã gắn bó với tôi đến máu mủ, yêu âm nhạc cảm nhận  nó bạn sẽ hiểu thế nào là cuộc đời đáng quý, đầy mơ mộng. Cũng chính nhờ âm nhạc tôi mới ngộ ra được nhiều điều và thầm cảm ơn cuộc sống, của mẹ thiên nhiên khi đi qua câu chuyện mang ...

Đề bài: Em hãy nhập vai nhân vật A-ri-ôn, kể lại câu chuyện “Những người bạn tốt”.

Là một con người chứa trong mình nhiều sở thích và đam mê về nghệ thuật đặc biệt là ca hát, tôi tự cảm nhận cuộc sống của mình khá may mắn, tình yêu âm nhạc đã gắn bó với tôi đến máu mủ, yêu âm nhạc cảm nhận  nó bạn sẽ hiểu thế nào là cuộc đời đáng quý, đầy mơ mộng. Cũng chính nhờ âm nhạc tôi mới ngộ ra được nhiều điều và thầm cảm ơn cuộc sống, của mẹ thiên nhiên khi đi qua câu chuyện mang tính sinh tử của cuộc đời tôi.

Câu chuyện xảy ra khá  nhiều năm về trước, khi tôi đang ở trong giai đoạn mới bắt đầu ca hát,để chứng tỏ khả năng và muốn đem lời tiếng ca đến mọi người tôi đã đăng kí tham dự cuộc thi ca hát nổi tiếng tổ chức trên vùng đảo xi-xin, với nỗ lực tập luyện của bản thân và sự ủng hộ của khán giả, cuộc thi diễn ra rất thành công. Tôi trở về với  niềm tự hào trước công chúng, vượt qua các thí sinh tài năng khác  tôi giành giải chung cuộc cùng một số ít  báu vật mà giải thưởng ấy đem lại, tôi hình dung sẽ  “mang về hiến tặng cho người dân nghèo khó trong vương quốc của tôi, tích đức xây những ngôi đền xa,phát triển những nơi giúp nâng cao khả năng cho thế hệ trẻ để mong muốn theo đuổi sự nghiệp giống tôi…” tôi nằm trên chiếc thuyền và bắt đầu suy nghĩ.

cch

Đang thiếp đi trong cơn mơ, bỗng đoàn thủy thủ của con thuyền đưa tôi về trở về quê nhà, chúng xông vào phòng nổi cơn thịnh nộ với tôi, chúng kéo tôi ra bên boong tàu, tôi có nghe rõ  chúng còn muốn giết tôi “thật tội nghiệp cho số phận tôi” chúng nói vậy trong giọng cười mỉa mai, vì một lý do hòng chiếm đoạt tài sản ấy. Tôi hoảng loạn, lòng buồn sâu thẳm, trước cái chết cận kề, trong khi còn nhiều việc dang dở tôi chưa thể hoàn thành, tôi căm phẫn  ra sức  phản kháng chúng, khuyên ngăn đủ lời. Nhưng lòng thú tính của bọn chúng lên tột độ, trong tình cảnh đêm khuya thanh vắng như vậy tôi hoàn toàn buông xuôi cho số phận,  rời xa tài sản , chỉ có một lời trăng chối cuối với bọn chúng: “Tôi là con người thiên về tình yêu với âm nhạc có chút cảm động trước bức tranh thiên nhiên đêm nay  đêm cuối cùng tôi còn có thể có mặt trên cuộc đời này, hãy cho tôi được cất lên những lời ca cuối cùng cảm tạ cuộc sống tuyệt đẹp”. Tôi bất lực, chúng đồng ý, tôi bắt đầu cất những lời ca yêu đời, say mê như chưa từng được hát bao giờ, tôi không hề sợ cái chết nhưng trong thâm tâm chỉ muốn được chết cách thanh thản và trong sạch. Nghĩ đến đó thôi tôi gieo thân mình xuống biển khơi im lìm xanh thẳm nhưng thật bất ngờ tôi không chết thật hạnh phúc khi dưới đại dương ấy có những đoàn cá heo đã nghe được và chúng quá thông minh hiểu tôi , xuyên sóng biển chúng phi nhanh khỏi nơi đen tối trong đêm khủng khiếp về tới đất liền khi trời bình minh.

Ánh bình minh ấy tuyệt đẹp và chưa bao giờ  đáng quý đến thế, chúng đưa tôi vào bờ trong tình trạng mệt lử rã rời và rời đi ngay, tôi chỉ kịp nhìn chúng với ánh mắt tha thiết cảm ơn cứu mạng và những chiếc đuôi quẫy chào tôi rồi lại lao ra biển khơi, tôi lao nhanh cung điện muốn gặp nhà vua trình bày với người về sự việc trong nguyên  đêm ướt át, lạnh lẽo với niềm căm phẫn với lũ thủy thủ tham lam nhưng niềm vui vì được cứu bởi đoàn cá heo đại dương cũng không thể tả xiết, nhưng tôi nhận được lời đáp thờ ơ từ nhà vua.

Còn sai quân nhốt tôi lại dường như không tin chuyện hoang đường đó, tôi quá sốc bàng hoàng giận dữ với nhà vua. Nhưng sau đó,tôi phải thán phục trước sự ứng xử công bằng sáng suốt của nhà vua, về phần chuyện chiếc thuyền với của cải trên thuyền đi theo những tên thủy thủ sớm phanh phui khi chúng bẩm báo với đức vua về câu chuyện bịa đặt trước sự mất tích của tôi trên biển  và chúng bị nhà vua trừng phạt thích đáng, và tất nhiên sau đó  tôi xuất hiện và được trả lại quyền tự do xứng đáng.

Sau tất cả mọi chuyện, tôi mới cảm nhận được có lẽ đồng tiền, của cải vật báu ở đây chắc nhấn mạnh cho tình bạn đáng quý của tôi với loài vật yêu quý, thân thiện, và thông minh nhất mà tôi từng biết, qua đây tôi càng ý thức hơn trong việc muốn giúp người dân về sự cải thiện môi trường biển và phải biết trân trọng loài cá heo.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ LẠI CÂU CHUYỆN “NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT” QUA LỜI KỂ CỦA CÁ HEO

MIÊU TẢ CÁ HEO

PHAN TICH CAU CHUYEN ” NHUNG NGUOI BAN TOT”

0