28/05/2017, 20:23

Suy nghĩ của em về câu: “Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả”

Đề bài: Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được điều gì nếu mục đích tầm thường? Em hiểu câu nói trên như thế nào? Trong cuộc sống mỗi chúng ta cần có kế hoạch, cũng như cần có mục đích sống, nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Sống luôn phải có những ...

Đề bài: Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được điều gì nếu mục đích tầm thường? Em hiểu câu nói trên như thế nào? Trong cuộc sống mỗi chúng ta cần có kế hoạch, cũng như cần có mục đích sống, nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Sống luôn phải có những khát vọng, vươn lên trong cuộc sống. Mục đích sống đó là chúng ta cần phải vạch ra những kế hoạch cho cuộc sống của mình, cần phải có mục tiêu sống. Sống không ước mơ, ...

Đề bài: Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được điều gì nếu mục đích tầm thường? Em hiểu câu nói trên như thế nào?

Trong cuộc sống mỗi chúng ta cần có kế hoạch, cũng như cần có mục đích sống, nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Sống luôn phải có những khát vọng, vươn lên trong cuộc sống.

Mục đích sống đó là chúng ta cần phải vạch ra những kế hoạch cho cuộc sống của mình, cần phải có mục tiêu sống. Sống không ước mơ, không hoài bão, đó là một cuộc đời vô nghĩa, sống không có mục đích, cuộc sống trở nên không có ý nghĩa gì cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình mục đích sống, đó là những điều cần thiết để chúng ta xây dựng cho mình một kế hoạch sống cụ thể và cần thiết nhất. Luôn phải cố gắng, lỗ lực hơn trong cuộc sống của mình, sống phải có mục đích, “nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được điều gì nếu mục đích tầm thường”. Câu nói trên cũng mang ý nghĩa thức tỉnh, giáo dục chúng ta cách suy nghĩ đúng đắn hơn trong cuộc sống.

Luôn phải biết tạo nên những điều có giá trị, có ích hơn trong cuộc sống của mình, luôn biết tạo ra cho mình ý nghĩa cho cuộc sống, những giá trị sống luôn được tôn tạo cải thiện và rèn luyện mỗi ngày.

Sống cần phải biết khao khát, biết ước mơ, bởi đó là mục đích sống của mỗi con người. Một cuộc đời có ý nghĩa là cuộc đời mà chúng ta biết lựa chọn cho mình những hướng đi riêng trong cuộc sống, luôn có con đường đi rõ ràng, cần có khát khao mục đích sống đặc biệt. Đúng như câu trên đã nói: “Anh cũng không làm được điều gì nếu mục đích tầm thường”. Mỗi người cần có những ước mơ và dám thực hiện ước mơ đó, khao khát, ước mơ và dám thực hiện ước mơ là những điều cực kì hữu ích, mang lại cho mỗi người những suy tư, trải nghiệm riêng về cuộc sống.

Mục đích sống không đơn thuần là những mục tiêu to lớn mà chúng ta đề ra nhưng lại không cố gắng thực hiện, mà mục đích sống ở đây còn được thể hiện qua sự tự giác, như cầu cầu tiến của mọi người. Ai sinh ra cũng đều mang cho mình ước mơ, nhưng dám thực hiện ước mơ đó mới chính là những điều quan trọng. Vậy để thực hiện được ước mơ, mỗi chúng ta cần phải làm gì?

Có lẽ đặt ra được ước mơ, mục tiêu sống là điều đơn giản, nhưng ước mơ đó là gì mới là thực sự quan trọng, ví như những người nông dân, ước mơ của họ là có được mùa màng bội thu, người nông dân có đủ cơm ăn áo mặc, một cuộc sống sung túc, tuy nhiên những người có địa vị, học thức, ước mơ của họ lại cao sang hơn, ví như có nhà lâu, có xe hơi, có người đưa đón, họ có nhiều tiền, được đi mua sắm, được đi du lịch…

van

Mỗi người đều mang trong mình những mục tiêu sống khác nhau, không ai giống ai cả, chính vì thế ước mơ đối với mỗi người đều rất đáng chân trọng, giữ gìn và phát huy. Không có ước mơ nào nhỏ bé, chỉ là chúng ta có dám đối mặt để thực hiện ước mơ đó hay không mới là vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Mỗi chúng ta cần phải sống đúng đắn, biết rèn luyện bản thân mình mỗi ngày. Luôn sống có mục đích rõ ràng, đúng đắn, tạo dựng được niềm tin cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần biết cố gắng để dám thực hiện ước mơ và hoài bão của mình, đó là những việc làm quan trọng, đúng đắn và luôn cố gắng tạo nên những điều tốt nhất, hoàn hảo cho mỗi con người.

Chúng ta cần phải biết ước mơ, xác định cho mình mục đích sống của mình là gì, cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để thực hiện những ước mơ và hoài bão đó. Bởi “trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa để có thể thực hiện được hoài bão, ước mơ của mỗi con người.

Mỗi chúng ta cần phải luôn biết ước mơ, khao khát, cần sống có mục đích, thì cuộc sống của chúng ta  mới trở nên có ý nghĩa hơn cho cuộc sống của mình. Sống có ước mơ, có niềm hy vọng, chúng ta sẽ thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA EM VE CAU: NEU KHONG CO MUC DICH SONG, ANH KHONG LAM DUOC GI CA

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ CÂU: NẾU KHÔNG CÓ MỤC ĐÍCH SỐNG, ANH KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CẢ

SUY NGHI CUA  VE CAU: NEU KHONG CO MUC DICH SONG, ANH KHONG LAM DUOC GI CA

SUY NGHĨ CỦA  VỀ CÂU: NẾU KHÔNG CÓ MỤC ĐÍCH SỐNG, ANH KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CẢ

0