28/05/2017, 20:23

Thông điệp mà “Bài ca trái đất” mang lại cho chúng ta

Đề bài: Em hãy cho biết những màu sắc tươi vui và thông điệp mà “Bài ca trái đất” mang lại cho chúng ta. Con người chúng ta đang được sống trong một hành tinh được coi là đẹp nhất, giàu sức sống nhất trong  vũ trụ bao la.Hành tinh được gọi đến  với tên thân thương Trái Đất. Trong quá trình hình ...

Đề bài: Em hãy cho biết những màu sắc tươi vui và thông điệp mà “Bài ca trái đất” mang lại cho chúng ta. Con người chúng ta đang được sống trong một hành tinh được coi là đẹp nhất, giàu sức sống nhất trong  vũ trụ bao la.Hành tinh được gọi đến  với tên thân thương Trái Đất. Trong quá trình hình thành Trái Đất đã phải trải qua rất nhiều từ hình thành đầy đủ cây cối, đất đai,động vật, sông núi tuyệt vời của bàn tay mẹ thiên nhiên, và đặc biệt là sự xuất hiện của con người, ...

Đề bài: Em hãy cho biết những màu sắc tươi vui và thông điệp mà “Bài ca trái đất” mang lại cho chúng ta.

Con người chúng ta đang được sống trong một hành tinh được coi là đẹp nhất, giàu sức sống nhất trong  vũ trụ bao la.Hành tinh được gọi đến  với tên thân thương Trái Đất. Trong quá trình hình thành Trái Đất đã phải trải qua rất nhiều từ hình thành đầy đủ cây cối, đất đai,động vật, sông núi tuyệt vời của bàn tay mẹ thiên nhiên, và đặc biệt là sự xuất hiện của con người, và hòa bình, bình đẳng đang là mục tiêu hướng đến của Trái Đất để bền  vững lâu dài.

Đọc những khổ đầu của  bài thơ,  tả Trái Đất của chúng ta hiền hòa, với một màu xanh tượng trưng cho màu  của bầu trời  thân thương, màu của những quả bóng bay mang nhiều hy vọng.  Trên nền khung cảnh ấy có hình  ảnh những chú chim bồ câu trắng loài chim đại diện cho hòa bình nơi đất liền, còn trên mặt biển bình yên chắc hẳn không thể thiếu được loài chim khí tượng mang tên Hải Âu cùng những hoạt động sống của  chúng  đã quá đỗi quen thuộc đối với con người.

bai-ca-ve-trai-dat-0

Nhà thơ  rất tự nhiên nhấn mạnh một lần nữa Trái Đất là của tất cả  mọi người, là  mảnh đất sinh sôi và phát triển của mọi thế hệ sống qua nhiều thế kỷ sống  trong các vùng đất nằm gọn trong lòng Trái Đất.  Mỗi khu vực riêng đều có những  nét bản sắc cũng như chủng tộc màu da, tôn giáo khác nhau làm nên sự đa dạng cho Trái Đất.Mỗi  trẻ em đều đáng được trân trọng và đáng được hưởng sự yêu thương đều đáng yêu và đáng quý. Khẳng định lại quyền làm chủ và trách nhiệm của con người đặc  biệt là thế hệ trẻ chúng ta. Và cũng giống như vậy trên Trái Đất chúng ta cũng có vô số những loài hoa đủ sắc hương, mỗi loài hoa đều có nét đẹp riêng thi nhau khoe sắc  rất đáng quý vì cùng tạo vẻ đẹp đẽ chung cho toàn bộ Trái đất.

Ở khổ thơ tiếp là sự vui  tươi của bạn nhỏ thể hiện qua tiếng cười ran, tiếng hát vui cũng là mong ước chung của nhân loại là hình ảnh rõ nhất về sự hòa bình phải tự ý thức ngăn chặn chiến tranh xảy ra chỉ có như vậy  mới giúp Trái đất yêu quý của chúng ta trẻ mãi.

Bài thơ đã được phổ nhạc và vẫn đang được hát mãi, là một bài thơ rất hay và ý nghĩa, nhấn mạnh trái đất này là của toàn bộ thế hệ thanh thiếu niên mọi trẻ em đều có quyền sống bình đẳng và cũng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ Trái Đất sau này  trong trẻ em để luôn sống trong một thế  giới thật sự tốt đẹp.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BAI THƠ BÀI CA TRÁI ĐẤT MANG LẠI Ý NGHĨA GÌ

MIÊU TẢ NHỮNG HÌNH ẢNH TƯƠI VUI CÓ TRONG BÀI THƠ “BÀI CA TRÁI ĐẤT”

 PHAN TICH BAI CA TRAI DAT

0