28/05/2017, 20:24

Suy nghĩ của em về lòng khiêm tốn

Đề bài: Suy nghĩ của em về lòng khiêm tốn trong xã hội hiện nay Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người không chỉ rèn luyện cho mình về mặt tri thức mà luôn phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, trong đó phẩm chất đạo đức cao đẹp mà dân tộc ta luôn đề cao đó là phẩm ...

Đề bài: Suy nghĩ của em về lòng khiêm tốn trong xã hội hiện nay Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người không chỉ rèn luyện cho mình về mặt tri thức mà luôn phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, trong đó phẩm chất đạo đức cao đẹp mà dân tộc ta luôn đề cao đó là phẩm chất khiêm tốn. Lòng khiêm tốn ở đây được hiểu là thái độ tế nhị, không khoa trương, luôn thể hiện tinh thần học hỏi của mình trước người khác. Sự khiêm tốn đó là một ...

Đề bài: trong xã hội hiện nay

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người không chỉ rèn luyện cho mình về mặt tri thức mà luôn phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, trong đó phẩm chất đạo đức cao đẹp mà dân tộc ta luôn đề cao đó là phẩm chất khiêm tốn.

Lòng khiêm tốn ở đây được hiểu là thái độ tế nhị, không khoa trương, luôn thể hiện tinh thần học hỏi của mình trước người khác. Sự khiêm tốn đó là một đức tính tốt mà từ xưa đến nay mỗi người chúng ta luôn cố gắng học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày.

Sự khiêm tốn luôn được xã hội coi trọng, đó là đức tính tốt mà dân ta từ xưa đến nay luôn giữ gìn, và phát huy nó mỗi ngày. Sự khiêm tốn luôn được chúng ta đề cao mỗi ngày bởi nó có vai trò và ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống của mỗi người. Sự khiêm tốn luôn được xã hội coi trọng bởi sự nhã nhặn, tế nhị của người giao tiếp.

Khiêm tốn giúp con người học hỏi được nhiều điều hơn trong cuộc sống, giúp con người sáng tạo, học hỏi được nhiều điều từ người khác, sáng tạo trong cuộc sống, tích cực hơn trong công việc đó là thái độ sống đúng đắn, giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Luôn khiếm tốn để học hỏi được những điều tốt nhất từ người khác, đó là cách sống đúng đắn mà mỗi người chúng ta cần phải cố gắng học hỏi và noi theo.

Đức tính này luôn được xã hội đề cao, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho con người, luôn giúp con người đạt được những điều to lớn trong cuộc sống, luôn thể hiện sự nhã nhặn, khiêm tốn của mình trước những vấn đề của cuộc sống, không ngừng sáng tạo, tế nhị trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho mình tính khiêm tốn, điều đó giúp chúng ta tự hoàn thiện nhân cách của mình hơn. Luôn khiêm tốn để học hỏi, rèn luyện bả n thân mỗi ngày.

Trong cuộc sống chúng ta thấy có rất nhiều tấm gương sáng trong việc học hỏi, khiêm tốn rèn luyện bản thân, như chủ tịch Hồ Chí Minh người đã ra đi tìm đường cứu nước để từ đó học hỏi những tinh hoa, văn hóa cho dân tộc của mình.Bác là một tấm gương sáng mà mỗi chúng ta cần phải học hỏi và noi theo.

Khiêm tốn mọi thứ đều không khoa trương, mặc dù là vị lãnh tụ của dân tộc, nhưng bác vẫn luôn khiêm tốn với đồng bào, với dân tộc của mình. Ăn mặc, giản dị như những người bình thường khác. Tuy nhiên, trong cuộc sống chúng ta cũng thấy rất nhiều người lại biểu hiện thái độ kiêu căng, khoác lác. Thể hiện thái độ bảo thủ trước những vấn đề trong cuộc sống, thể hiện thái độ không ham học hỏi, bảo thủ, cho rằng mình là số một.

nghi-luan-xa-hoi-ve-tinh-khiem-ton

Những người luôn thể hiện cái tôi bản thân, khoa trương mọi thứ, không biết khiêm tốn với người khác thì luôn thể hiện ra là một con người không biết học hỏi, bảo thủ và khoác lác.

Có rất nhiều người trong cuộc sống, dù không biết nhưng không biết khiêm tốn lắng nghe, mà còn thể hiện sự hiểu biết bằng việc bịa ra những câu chuyện không có thật để nói với người khác, đó là những biểu hiện đáng phê phán của họ trong xã hội.

Trong cuộc sống chúng ta phải thể hiện được bản lĩnh và khả năng cả mình, tuy nhiên mỗi người mạnh ở một lĩnh vực riêng, chính vì thế mỗi chúng ta cũng cần phải biết học hỏi, và lắng nghe những lời chia sẻ từ người khác, luôn thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe, tế nhị trong các mối quan hệ của mình.

Điều đó giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống của mình, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người cũng cần phải thể hiện thái độ khiêm tốn, trước các mối quan hệ xã hội, ham học hỏi và phát triển thêm bản thân.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE DUC TINH KHIEM TON

BÌNH LUẬN VỀ ĐỨC TÍNH KHIÊM TỐN

EM HAY BINH LUAN VE DUC TINH KHIEM TON

EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ ĐỨC TÍNH KHIÊM TỐN

0