28/05/2017, 20:23

Em hãy bình luận về đức tính siêng năng, cần cù

Đề bài: Em hãy bình luận về đức tính siêng năng, cần cù trong cuộc sống Trong cuộc sống có rất nhiều những đức tính tốt, chúng ta cần phải học tập và noi theo những đức tính và chuẩn mực đó của xã hội. Và phải kể đến đó là đức tính siêng năng, cần cù của con người trong xã hội. Đức tính siêng năng, ...

Đề bài: Em hãy bình luận về đức tính siêng năng, cần cù trong cuộc sống Trong cuộc sống có rất nhiều những đức tính tốt, chúng ta cần phải học tập và noi theo những đức tính và chuẩn mực đó của xã hội. Và phải kể đến đó là đức tính siêng năng, cần cù của con người trong xã hội. Đức tính siêng năng, cần cù là gì? Siêng năng, cần cù có thể được hiểu là đó là sự chăm chỉ, tìm tòi học hỏi, kiên nhẫn và luôn làm hết sức mình, siêng năng còn biểu hiện ở sự chịu khó, ...

Đề bài: trong cuộc sống

Trong cuộc sống có rất nhiều những đức tính tốt, chúng ta cần phải học tập và noi theo những đức tính và chuẩn mực đó của xã hội. Và phải kể đến đó là đức tính siêng năng, cần cù của con người trong xã hội.

Đức tính siêng năng, cần cù là gì? Siêng năng, cần cù có thể được hiểu là đó là sự chăm chỉ, tìm tòi học hỏi, kiên nhẫn và luôn làm hết sức mình, siêng năng còn biểu hiện ở sự chịu khó, tìm tòi học hỏi với mọi người xung quanh, cần cù cũng biểu hiện của sự chăm chỉ, khám phá mọi điều mới mẻ.

Đức tính siêng năng, cần cù là đức tính tốt của dân tộc Việt Nam, đây là một trong những đức tính tốt mà xã hội của chúng ta luôn lấy nó làm chuẩn mực cho cuộc sống, luôn đề cao giá trị của nó trong cuộc sống của mình. Siêng năng, cần cù, giúp ích rất nhiều cho mỗi chúng ta, nó tạo cho con người sự tự giác hơn trong cuộc sống, chăm chỉ, rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, tích cực học tập, rèn luyện và tạo nên được thói quen tốt cho xã hội.

sieng-nang-can-cu

Luôn đề cao, tinh thần ham học hỏi, cần cù, sáng tạo trong công việc cũng như trong cuộc sống, sự chăm chỉ đó được biểu hiện ở việc họ luôn đam mê với công việc hay học tập, luôn tự giác làm những điều tốt nhất cho xã hội, tích cực chủ động hơn trong cuộc sống, trong công việc, luôn tích cực thể hiện được tinh thần sáng tạo, cần mẫn với tất cả mọi việc trong cuộc sống.

Chăm chỉ, tìm tòi, phát hiện thêm những điều mới mẻ, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời này thật ý nghĩa. Chăm chỉ còn biểu hiện ở đức tính luôn cố gắng làm mọi điều tốt nhất, sự cần mẫn trong công việc và cuộc sống, luôn chăm chỉ rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, thể hiện đức độ, đức tính cần mẫn của con người.

Mỗi chúng ta cần phải học hỏi đức tính tốt này, vì nó mang lại cho chúng ta nhiều điều giá trị cho cuộc sống của mình, luôn tích cực học hỏi, tìm tòi, cẫn mẫn với học tập và công việc của mình, sự cần cù, chăm chỉ đó tạo cho mỗi chúng ta những thói quen sống tốt, luôn biết cố gắng học hỏi, rèn luyện trong công việc.

Như dân gian ta đã có câu: “ cần cù bù thông minh”, chính vì thế sự cần cù mang lại cho chúng ta sự thành công, luôn tìm tòi, sáng tạo và học hỏi, luôn làm được mọi điều tốt nhất trong cuộc sống, từ đó con người có những quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống của mình, sự sáng tạo, cần mẫn, thể hiện sự dứt khoát, thái độ vững tin. Luôn thể hiện sự kiên trì, bền bỉ và sáng tạo của mình trước những vấn đề của cuộc sống, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải luôn thể hiện sự chăm chỉ, cần cù của mình trong cuộc sống.

Luôn thể hiện thái độ, tinh thần trách nhiệm, tích cực hơn với công việc, cuộc sống, có như vậy chúng ta mới có những đóng góp tích cực trong cuộc sống của mình, luôn thể hiện sự tự tin, chăm chỉ, cần mẫn của mình trong công việc và học tập, luôn thể hiện thái độ chăm chỉ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, dám đối mặt với những vấn đề của cuộc sống.

Đức tính siêng năng, cần cù, từ xưa đến nay đã được dân gian ta coi trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho con người, để cho chúng ta những bài học quý giá trong cuộc sống. Sự cần cù, siêng năng, giúp cho mỗi chúng ta có thể hoàn thành tốt được công việc, khi có đức tính chăm chỉ trong người, không có một điều khó khăn, hay vất vả nào có thể cản bước chúng ta, luôn kiên trì, sáng tạo, thể hiện được bản lĩnh của mình trước những vấn đề của cuộc sống.

Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương sáng, họ luôn kiên trì, chăm chỉ, siêng năng trong học tập điển hình như chủ tịch Hồ CHí Minh, bác luôn cần mẫn trong chiến đấu và đời sống, bước là tấm gương sáng cho mỗi chúng ta học tập và noi theo.

Mỗi chúng ta cần phải cố gắng học hỏi cho mình đức tính cần cù, siêng năng, nó là đức tính tốt, mỗi chúng ta cần phải tìm tòi, sáng tạo và học hỏi mỗi ngày.Như bác Hồ đã từng nói: “ không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền” chỉ cần cần cù, siêng năng, chúng ta sẽ làm được mọi việc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE DUC TINH SIENG NANG CAN CU

BÌNH LUẬN VỀ ĐỨC TÍNH SIÊNG NĂNG CẦN CÙ

 EM HAY BINH LUAN VE DUC TINH SIENG NANG CAN CU

EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ ĐỨC TÍNH SIÊNG NĂNG CẦN CÙ

0