28/05/2017, 20:23

Hãy viết một bài văn nói về cảnh sắc, hoặc di tích văn hóa lịch sử đáng tự hào của quê hương em

Đề bài:  Em hãy viết một bài văn nói về cảnh sắc,hoặc di tích văn hóa lịch sử đáng tự hào của quê hương em. Khi được nhắc về Thái Nguyên- thân thương luôn nằm trong tim nó gợi nhớ cho tôi nhiều thứ không chỉ là tình người đậm đà, mà còn cả tình đất. Chẳng những là nơi chôn rau cắt rốn, mà Thái ...

Đề bài:  Em hãy viết một bài văn nói về cảnh sắc,hoặc di tích văn hóa lịch sử đáng tự hào của quê hương em. Khi được nhắc về Thái Nguyên- thân thương luôn nằm trong tim nó gợi nhớ cho tôi nhiều thứ không chỉ là tình người đậm đà, mà còn cả tình đất. Chẳng những là nơi chôn rau cắt rốn, mà Thái Nguyên đang trên đà phát triển với quy mô mới nhưng không thể nào quên đây cũng là mảnh đất lịch sử, quan trọng rất đỗi tự hào của đất nước, của rất nhiều thế hệ. “ ATK-An toàn ...

Đề bài:  Em hãy viết một bài văn nói về cảnh sắc,hoặc di tích văn hóa lịch sử đáng tự hào của quê hương em.

Khi được nhắc về Thái Nguyên- thân thương luôn nằm trong tim nó gợi nhớ cho tôi nhiều thứ không chỉ là tình người đậm đà, mà còn cả tình đất. Chẳng những là nơi chôn rau cắt rốn, mà Thái Nguyên đang trên đà phát triển với quy mô mới nhưng không thể nào quên đây cũng là mảnh đất lịch sử, quan trọng rất đỗi tự hào của đất nước, của rất nhiều thế hệ.

“ ATK-An toàn khu  Chiến khu Việt Bắc” với địa hình hiểm trở nhưng bao quanh là những đồi chè xanh tươi bạt ngàn, cùng đồi cọ rợp bóng, chúng ta đến được với vùng núi hiểm trở rất có  ý nghĩa về mặt quân sự trong suốt 9 năm trường kì kháng chiến nơi đây được coi như là căn cứ địa vững chắc để đưa ra những quyết định mang tính dân tộc. Rất  nhiều di tích nằm tại miền đất Định Hóa  và đã được nhà nước xếp hạng bảo tồn cấp quốc gia. Địa điểm thu hút du khách  nhiều như Đồi Khau Tý, Nhà tù Chợ Chu, Di tích Khuôn Tát , Đồi Tỉn Kèo, đặc biệt là Nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hóa….

atk

Đến với di tích Đồi Khau Tý nay thuộc xóm Nà Tra, xã Điềm Mạc, huyện Định Hóa .Đây là địa điểm đầu tiên Bác Hồ đặt chân về mảnh đất ATK Định Hóa, Thái Nguyên vào ngày 20/5/1947 để chỉ đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Bác Hồ đã ở và làm việc tại đây trong thời gian từ 20/5 đến 10/11/1947. Tại Di tích này có lán ở của Bác, trong thời gian ở đây Bác đã sáng tác bài thơ ” Cảnh Khuya” một bài thơ rất tâm đắc mang nhiều ý nghĩa là miêu tả rõ nét nhất về hình tượng người chiến sĩ- người Đảng viên chân chính.Căn lán ấy không còn nữa. Trên nền móng cũ giờ dựng lên một bia đá. Đứng trước bia, cảm giác thật thiêng liêng khi thắp nén nhang tưởng nhớ Bác Hồ.Phía sau bia, là 2 cây đa và trám rất to, thân thẳng tắp và cành lá xum xuê Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến thắp hương tại di tích và trồng 2 cây kim giao.

Trên mỗi nẻo đường đi Việt Bắc đều có dấu chân Bác Hồ và di tích Khuôn Tát cũng vậy rất tự hào lưu giữ hình ảnh vô cùng giản dị, gần gũi thiên nhiên của Bác khi Bác đã ghé thăm và ở lại ba lần trong Lán Khuôn Tát cũng trong cuộc kháng chiến vào những năm 1947-1954.

Em rất ấn tượng với  khu Nhà  tưởng niệm Bác, được xây dựng và khánh thành nhân dịp kỷ niệm 115 ngày Sinh nhật Bác.Đây là quà tặng của Thủ đô Hà Nội tặng Tỉnh Thái Nguyên. Bên ngoài rõ nhất 2 hàng Tùng tháp chạy song song như 2 hàng tiêu binh đứng canh giấc ngủ cho Người, toà nhà được nâng bởi 9 cánh sen. Có 79 cây Vạn tuế tượng trưng 79 tuổi của Bác.Gồm rất nhiều cây cọ, đây là loài cây đặc trưng của núi rừng Việt Bắc,  2 bên đồi là hàng rào Râm bụt là loại cây bình dị dân dã, đầu nhà có một cây Xoài và một cây Sữa. Trước cửa là Hòn non bộ- Tam sơn. Trong nhà trưng bày tượng Bác Hồ đúc bằng đồng do các nghệ nhân đúc đồng làng nghề kính tặng.những đồ thờ câu đối sơn son… tạo nên sự trang nghiêm. Nhà tưởng niệm cũng trưng bày 8 tủ ảnh tư liệu, hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác ở ATK- Định Hoá- Thái Nguyên trong thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp.

Còn rất nhiều di tích thuộc khu ATK, nhưng có lẽ chúng ta nên một lần lên thăm thú nơi này để hiểu rõ hơn về cụm di tích lịch sử từng vang dội một thời kháng chiến oanh liệt.Và hiện nay ATK đang thu hút được rất nhiều du khách thăm quan không chỉ trong nước và ngoài nước.Em thấy rất tự hào về thành phố quê hương đặc biệt khu di tích ATK em sẽ giới thiệu nó với bạn bè.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MIÊU TẢ MỘT DI TÍCH CỦA QUÊ HƯƠNG EM

HÃY MIÊU TẢ MỘT ĐỊA ĐIỂM ẤN TƯỢNG MÀ EM TỪNG ĐẾN

ẤN TƯỢNG CỦA EM KHI ĐẾN KHU DI TÍCH ATK ĐỊNH HÓA – THÁI NGUYÊN 

0