28/05/2017, 20:23

Giới thiệu một địa chỉ, di tích lịch sử, văn hóa của quê hương em

Đề bài: Em hãy giới thiệu cho bạn bè của em biết về một địa chỉ, di tích lịch sử,  văn hóa của quê hương em. Khi đến với Thái Nguyên có rất nhiều địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của bạn bè du khách không chỉ trong nước mà còn là ngoài nước trong rất nhiều năm qua. Đối với mỗi địa danh gắn với ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu cho bạn bè của em biết về một địa chỉ, di tích lịch sử,  văn hóa của quê hương em. Khi đến với Thái Nguyên có rất nhiều địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của bạn bè du khách không chỉ trong nước mà còn là ngoài nước trong rất nhiều năm qua. Đối với mỗi địa danh gắn với nó là biết bao nhiêu là câu  chuyện về sự ra đời của chúng mà chúng ta không thể không tìm hiểu khi đã đặt chân đến. Hồ núi cốc- biểu tượng của thành phố Thái Nguyên với biết ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu cho bạn bè của em biết về một địa chỉ, di tích lịch sử,  văn hóa của quê hương em.

Khi đến với Thái Nguyên có rất nhiều địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của bạn bè du khách không chỉ trong nước mà còn là ngoài nước trong rất nhiều năm qua. Đối với mỗi địa danh gắn với nó là biết bao nhiêu là câu  chuyện về sự ra đời của chúng mà chúng ta không thể không tìm hiểu khi đã đặt chân đến. Hồ núi cốc- biểu tượng của thành phố Thái Nguyên với biết bao huyền thoại đi vào lịch sự lưu truyền cho đến nhiều đời.

Cách trung tâm thành phố chừng 15km, Hồ Núi Cốc nằm trong một vùng yên bình phía tây thành phố với con đường nhựa dễ đi, những đồi chè xanh mướt không thể rời mắt, những đồi rừng ngút ngàn bất tận.

hnc

Là một hồ nhân tạo, gồm 89 hòn đảo lô nhô khỏi mặt hồ từ lâu đã được ví như  một Vịnh Hạ Long thu nhỏ, cảnh đẹp do thiên nhiên tạo ra này cộng với bàn tay con người đã đưa Hồ Núi Cốc vừa đẹp một cách tuyệt vời phong cảnh hữu tình với non nước mây trời hòa quyện và yên bình thư thái đến lạ, mà bên cạnh đấy được thiết kế để trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng nên sự phục vụ về yếu tố giải trí được đặt khá quan trọng như được vui chơi trong công viên nước (nếu vào mùa hè), xung quanh là khu nhà nghỉ, chợ tình,nhà hàng với nhiều món ăn đặc sản, sân khấu nhạc nước…

Sau khi mua vé vào cổng điều ấn tượng đầu tiên trong chuyến  hành trình tham quan Hồ núi Cốc là tượng Thích Ca Mâu Ni, nó là tượng rỗng, trong lòng là một ngôi chùa Thác Vàng. Sau đó sẽ được lênh đênh giữa mặt  hồ bằng cano nghe gió và lòng thanh tịnh hòa cùng với mây với nước đến nơi đảo Núi Cái với chiếc cổng tam quan bề thế -(là đảo lớn nhất Hồ Núi Cốc). Ngay khi thuyền vừa cập bờ chúng ta tiếp tục đảo bước và  leo 108 bậc thang để lên thăm Nhà Cổ 200 tuổi bằng gỗ lim và chiêm ngưỡng hơn 1000 hiện vật trưng bày đại diện cho 90 làng nghề truyền thống khác nhau trên cả nước.

Và Hồ Núi Cốc còn mang trong mình những điểm dừng chân hấp dẫn du khách khác như ngồi trên thuyền phao trôi theo dòng sông nhỏ tượng trưng cho nước mắt nàng Công trong Cung Huyền thoại, có thể cảm nhận sâu hơn về huyền thoại sông Công – núi Cốc qua những tạo hình tái hiện lại câu chuyện cổ tích bi ai mà thủy chung nghìn đời về tình yêu giữa đôi trai gái đẹp xinh duyên mặn nồng mà do gia đình ngăn cấm nên không thể kết đôi. Và có thể tham quan động Ba cây thông với câu chuyện tình tay ba đầy cảm động giữa 2 chàng trai và 1 cô gái, và  động Thế giới cổ tích với những câu chuyện cổ tích được kể lại chi tiết  qua lời kể truyền cảm, cùng những bức tượng khắc họa rõ nét để ta thêm thấm về ý nghĩa của cuộc sống hay đến thăm vườn thú với nhiều loài vật đáng yêu và quý hiếm.

Với em, để nói về Hồ núi Cốc thì nhiều kỉ niệm không thể kể hết nhưng qua mỗi chuyến đi lên thăm nơi này, tìm hiểu nhiều hơn em thấy càng yêu hơn tự hào hơn về biểu tượng quê mình, và ý nghĩa của Hồ với cuộc sống của nhân dân Thái Nguyên. Giữ hình ảnh một Hồ Núi Cốc thân thiện, sạch sẽ là nhiệm vụ của mỗi người con quê hương “chè” và sẽ vươn xa ra hơn nữa thu hút được đông đảo khách du lịch về đây nghỉ dưỡng và đắm mình vào trong dòng huyền thoại bất tận.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MIÊU TẢ MỘT DI TÍCH, LỊCH SỬ MÀ EM TỪNG ĐẾN

HÌNH ẢNH DI TÍCH VĂN HÓA EM CỦA QUÊ HƯƠNG EM MÀ EM MUỐN QUẢNG BÁ

DI TÍCH HỒ NÚI CỐC

0