28/05/2017, 20:23

Bình luận về nỗi lo và sự rèn luyện tu dưỡng

Đề bài: Bình luận về nỗi lo và sự rèn luyện tu dưỡng trong cuộc sống Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có trong mình những nỗi lo sợ riêng, chính vì thế cuộc sống luôn tồn tại những nỗi lo lắng và để vượt qua những nỗi lo đó mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho mình tính dũng cảm, luôn tu dưỡng và ...

Đề bài: Bình luận về nỗi lo và sự rèn luyện tu dưỡng trong cuộc sống Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có trong mình những nỗi lo sợ riêng, chính vì thế cuộc sống luôn tồn tại những nỗi lo lắng và để vượt qua những nỗi lo đó mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho mình tính dũng cảm, luôn tu dưỡng và rèn luyện bản thân để vượt qua những nỗi sợ đó. Cuộc sống luôn chưa đựng những khó khăn, và thư thách khi đó con người thường có những nỗi sợ hãi trong mình. Vậy nỗi lo ...

Đề bài: Bình luận về nỗi lo và sự rèn luyện tu dưỡng trong cuộc sống

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có trong mình những nỗi lo sợ riêng, chính vì thế cuộc sống luôn tồn tại những nỗi lo lắng và để vượt qua những nỗi lo đó mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho mình tính dũng cảm, luôn tu dưỡng và rèn luyện bản thân để vượt qua những nỗi sợ đó.

Cuộc sống luôn chưa đựng những khó khăn, và thư thách khi đó con người thường có những nỗi sợ hãi trong mình. Vậy nỗi lo là gì? Nỗi lo phải chăng là điều mà con người sợ sệt, lo âu, không tự tin về chính bản thân mình. Còn rèn luyện và tư dưỡng đó là cách mà chúng ta học tập, rèn luyện và phát triển bản thân bằng cách học tập, tu dưỡng, cố gắng rèn luyện cho mình những kĩ năng cho cuộc sống, tích cực chủ động hơn trong công việc, cuộc sống hay học tập.

Những nỗi lo khi con người gặp phải thường kèm theo những biểu hiện tiêu cực cho hầu hết con người, khi đó họ thường lo âu, sợ hãi vì nghĩ mình không thể làm được, hoặc nhút nhát không dám làm một vấn đề gì đó trong cuộc sống. Sự nhút nhát để lại cho chúng ta rất nhiều cản trở trong cuộc sống, nó kéo lùi sự phát triển của một con người, khi chúng ta cảm thấy sợ hãi không dám thay đổi, hay làm một điều gì đó, chúng ta sẽ trở nên thất bại, không làm được điều gì có ích cho cuộc sống.

Sợ hãi để lại cho con người nhiều điều không tốt, biểu hiện trong cuộc sống cũng không tốt, sợ hãi làm cho con người cảm thấy sợ sệt, e dè trước mọi vấn đề trong cuộc sống, chính vì thế chúng ta cần phải khắc phục sự sợ hãi bằng cách rèn luyện bản thân mỗi ngày. Sợ hãi phải đi liền với sự rèn luyện. Ví như những đứa trẻ nhỏ khi gặp những người lạ, nó thường có biểu hiện sợ sệt, khóc khi người khác bế  hay làm bất cứ điều gì liên quan tới nó. Và lý do tại sao lại như thế có lẽ là xuất phát từ việc nó đang không có cảm giác an toàn.

Sự sợ hãi xuất phát từ rất nhiều lý do, có thể do con người nhút nhát không dám làm, sợ hãi vì nghĩ sẽ thất bại, khó khăn hay gặp bất cứ lý do gì cho cuộc sống, sợ hãi trước một vấn đề khó khăn, một hoàn cảnh khó của cuộc sống.

Để khắc phục tình trạng sợ hãi, mỗi chúng ta cần phải cố gắng khắc phục mọi điều, mọi biểu hiện của sự sợ hãi, e dè như cần phải có niềm tin, động lực hơn trong cuộc sống, cần tích cực chủ động và rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, luôn thể hiện được bản lĩnh, sự cố gắng của mình trong cuộc sống.

ban-ve-ren-luyen

Có rất nhiều người sống trong xã hội mà luôn trong biểu hiện sợ hãi, e dè trước cuộc sống như họ không tin mình làm được, không tin vào khả năng của mình trước một vấn đề hay một mục tiêu nào đó, để rồi họ trở nên sợ hãi, không dám làm. Ví như người nông dân miền Trung, họ là những người luôn sợ hãi trước những khắc nghiệt của thiên nhiên, bởi lũ bão quét hết nhà cửa, trâu bò của họ đi. Tất cả của cải trong gia đình đều bị lũ quét đi hết, chính vì thế, người nông dân quanh năm sống trong tình trạng sợ hãi.

Nhưng qua nhiều năm đấu tranh và rèn luyện họ đã cố gắng khắc phục được những khó khăn mà thiên nhiên làm ra, họ biết đấu tranh trước cuôc sống của mình, đã biết chèo trống và vững tin hơn sau những lần bão lũ.

Hay là những em học sinh, khi không học bài cũ trước khi đến lớp, thì luôn mang trong mình những sợ hãi, lo âu trước khi tới lớp.Họ sợ cô giáo kiểm tra bài cũ…Nhưng để hạn chế những nỗi sợ hãi đó, mỗi học sinh cần tích cực chủ động rèn luyện mình bằng cách học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân mỗi ngày, đó là điều tốt nhất để giúp cho họ vượt qua những nỗi khó khăn, sự sợ hãi trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện cho bản thân để vượt qua những nỗi sợ hãi, luôn rèn luyện cho mình tính mạnh mẽ, kiên trì để vượt qua mọi điều trong cuộc sống. Sự sợ hãi, luôn phải đi liền với sự rèn luyện, rèn luyện để con người ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, giúp con người có thể làm được những điều to lớn cho cuộc sống của mình.

Sự sợ hãi luôn đi liền với sự rèn luyện để vượt qua sự sợ hãi hay những khó khăn trong cuộc sống của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE NOI LO VA SU REN LUYEN

BÌNH LUẬN VỀ NỖI LO VÀ SỰ RÈN LUYỆN

EM HAY BINH LUAN VE NOI LO VA SU REN LUYEN

EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ NỖI LO VÀ SỰ RÈN LUYỆN

0