28/05/2017, 20:24

Miêu tả về một loài chim mà em biết( chim Hải Âu)

Đề bài: Em hãy miêu tả một loài chim mà em yêu thích ( loài chim Hải Âu). Trên mỗi bức vẽ về đề tài biển khơi, hầu hết chúng ta đều vẽ những đàn chim ở phía  xa chân trời, chỉ đơn giản là một chấm tròn và hai đường lượn như cánh màu đen mà ít ai biết được nguồn gốc của nó đó chính là loài chim Hải ...

Đề bài: Em hãy miêu tả một loài chim mà em yêu thích ( loài chim Hải Âu). Trên mỗi bức vẽ về đề tài biển khơi, hầu hết chúng ta đều vẽ những đàn chim ở phía  xa chân trời, chỉ đơn giản là một chấm tròn và hai đường lượn như cánh màu đen mà ít ai biết được nguồn gốc của nó đó chính là loài chim Hải Âu đã xuất hiện trên đất nước xinh đẹp của chúng ta. Đây là loài chim biển cỡ lớn phân bố rộng khắp có bộ  lông đen hoặc nâu ở trên lưng, màu trắng dưới bụng, chiều dài của ...

Đề bài: Em hãy miêu tả một loài chim mà em yêu thích ( loài chim Hải Âu).

Trên mỗi bức vẽ về đề tài biển khơi, hầu hết chúng ta đều vẽ những đàn chim ở phía  xa chân trời, chỉ đơn giản là một chấm tròn và hai đường lượn như cánh màu đen mà ít ai biết được nguồn gốc của nó đó chính là loài chim Hải Âu đã xuất hiện trên đất nước xinh đẹp của chúng ta.

Đây là loài chim biển cỡ lớn phân bố rộng khắp có bộ  lông đen hoặc nâu ở trên lưng, màu trắng dưới bụng, chiều dài của chúng chỉ khoảng từ 30-50cm với sải cánh rất dài nên chúng rất ít khi vỗ cánh chỉ trao lượn lên xuống nhờ vào sức gió nên có thể bay ra ngoài biển khơi mà không tốn nhiều sức lực. Có lông viền đen    bao quanh mắt,mỏ khá dài, khỏe và cong và mỏ của chúng có màu hồng nhạt riêng phần đầu mỏ có màu tối, là loài đẻ trứng.Thường bay theo đàn khả  năng bay rất cao và đi được xa, chúng tập trung sinh hoạt thành bầy đàn ở khu vực đảo cao trên vùng biển lớn đã có  người phát hiện tại Nha Trang khu vực đảo Yến hay huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

chim-hai-au

Nếu đi  trên một con tàu ngoài biển, thỉnh thoảng mọi người vẫn thường bắt gặp những con chim  hải âu bay theo. Đó là chúng  bay theo dòng nước của con tàu đang rẽ sóng, ở nơi đó nhiều loại cá sẽ phải  nổi lên và chúng rất tinh mắt tia cá rất giỏi. Những người đi biển  xem  cánh chim hải âu thể hiện để đoán thời tiết chúng chỉ đi kiếm ăn xa khi thời tiết tốt. Lúc thời tiết xấu, chim hải âu chỉ  bay quanh quẩn ven bờ. Khi chúng kêu réo inh ỏi, bay hàng đàn trên đầu kiếm chỗ ẩn náu, là có thể bão giông sắp kéo đến.

Hải âu là một “diễn viên nhào lộn” trên bầu trời, có thể dễ dàng bắt gặp xung quanh những tàu thuyền.Nhiều người thấy chim hải âu khá là phiền phức, thế nhưng thực ra chúng cũng rất có ích ví như “những người dọn vệ sinh biết bay” tìm kiếm thức ăn trên các bãi rác, hải âu thu gom được một số lượng lớn xác động vật chết và rác thải hữu cơ có hại.

Tìm hiểu về loài chim này ta càng yêu quý hơn về chúng, là một món quà ban tặng từ mẹ thiên nhiên ngắm chúng ta có cảm giác yên bình giữa biển trời mênh mông vì vậy cần nâng cao ý thức bảo vệ, học cách  chăm sóc tự nhiên cho loài chim “báo Bão” này là trách nhiệm của mỗi người dân.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MIÊU TẢ LOÀI CHIM HẢI ÂU

LOÀI CHIM MÀ EM YÊU THÍCH (CHIM HẢI ÂU)

HÌNH ẢNH CHIM HẢI ÂU BAY TRÊN BẦU TRỜI

0