08/02/2018, 15:11

Nhà báo Lại Văn Sâm bao nhiêu tuổi mà đã nghỉ hưu

và rời khỏi VTV, tìm hiểu tuổi MC Lại Văn Sâm năm nay là bao nhiêu cùng lý do nghỉ hưu. Theo đó, người dẫn chương trình “Ai là triệu phú” và “SV 96” sẽ chính thức rời màn ảnh Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 1/7 sau 30 năm cống hiến cho nghề. Lại Văn Sâm năm nay bao ...

và rời khỏi VTV, tìm hiểu tuổi MC Lại Văn Sâm năm nay là bao nhiêu cùng lý do nghỉ hưu. Theo đó, người dẫn chương trình “Ai là triệu phú” và “SV 96” sẽ chính thức rời màn ảnh Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 1/7 sau 30 năm cống hiến cho nghề.

Lại Văn Sâm năm nay bao nhiêu tuổi?


Nhà báo Lại Văn Sâm sinh ngày 10 tháng 6 năm 1957, nên năm nay (2017) MC Lại Văn Sâm đã 60 tuổi, tính cả tuổi Mụ là 61 tuổi. Một số tài liệu lại khẳng định Bác Lại Văn Sâm sinh năm 1958, tức năm nay tròn 59 tuổi (tuổi mụ là 60). Tuy nhiên, năm sinh được thừa nhận rộng rãi là 1957.

Hiện tại, tuổi nghỉ hưu của Nam giới theo bộ luật Lao Động là 60 tuổi, với nữ là 58 tuổi. Như vậy, chiếu theo quy định thì MC Lại Văn Sâm đã đến tuổi nghỉ hưu đúng chế độ nhà nước.

Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ, có chỗ lại ghi là quê gốc Tiền Hải, Thái Bình. Ông du học Liên Xô 12 năm với chuyên ngành nghiên cứu tiếng Hindu, sau đó về làm cho VTV, lên đến chức Trưởng ban biên tập Kênh VTV3. Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/7./2017 (chứ không phải từ 12/6) theo quy định của nhà nước. Ông có con trai là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng hiện đang làm việc tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.

Theo chia sẻ, Lại Văn Sâm muốn nhường lại sân khấu VTV cho lớp trẻ với nhiều nhiệt huyết, tài năng. Trong suốt quá trình công tác, ông là MC rất được yêu mến như dẫn chương trình Chiếc Nón Kỳ Diệu, Chúng Tôi Là Chiến Sĩ và đặc biệt là ghế nóng Ai Là Triệu Phú.

Hy vọng mọi người đã biết Lại Văn Sâm bao nhiêu tuổi, cùng lý do vì sao Nhà báo Lại Văn Sâm rời VTV nghỉ hưu. Dù thế nào đi nữa, người đàn ông 60 tuổi này luôn đọng lại hình ảnh tuyệt vời trong tim khán giả Việt Nam, đặc biệt của thế hệ từ 8x trở về trước. Chúc bác Lại Văn Sâm luôn khỏe mạnh, tìm được niềm vui trong cuộc sống hiện tại.


0