08/02/2018, 15:11

Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores là ai – tiểu sử Pierre Francois Flores

Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores là ai, tìm hiểu tiểu sử võ sư Francois Flores đang thách đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt, đánh bại và chỉ mới thua Tuấn Hạc. Phải nói, cái tên Flores Vịnh Xuân đang thách thức làng võ thuật Việt Nam khi liên tiếp đối đầu với nhiều võ sĩ khác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa ...

Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores là ai, tìm hiểu tiểu sử võ sư Francois Flores đang thách đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt, đánh bại và chỉ mới thua Tuấn Hạc. Phải nói, cái tên Flores Vịnh Xuân đang thách thức làng võ thuật Việt Nam khi liên tiếp đối đầu với nhiều võ sĩ khác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ tiểu sử võ sư Francois Flores là ai. Hãy cùng Yêu Tri Thức tìm hiểu về võ sư môn phái Nam Anh Vịnh Xuân Flores.

Võ sư Vịnh Xuân Francois FloresVõ sư Vịnh Xuân Francois Flores

Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores là ai?


Võ sư Flores tên đầy đủ là Pierre Francois Flores người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Hiện tạo, Flores thuộc môn phái Nam Anh Vịnh Xuân ở Canada và là học trò của Đại sư Nam Anh, chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada.

Pierre Francois Flores đang sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng và học võ gần 20 năm. Flores sinh năm 1976, năm nay 41 tuổi, cao 1 mét 80 và nặng khoảng 90 kg. Thể hình của Flores khá tương đồng với , người thách đấu võ sư Vịnh Xuân.

Tên tuổi của Flores trong làng võ học vốn không mấy nổi bật. Nhưng từ khi võ sư Pierre Francois Flores thách đấu với Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA nổi tiếng Trung Quốc sau màn hạ đo ván võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi gây xôn xao dư luận, thì Flores mới được mọi người biết đến.

Chưa kể, Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores còn đưa ra lời thách đấu với của môn phái vì nghi ngờ võ công truyền điện của ông.

Môn phái Francois Flores theo học là Nam Anh Vịnh Xuân. Những năm 1900, Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam, khi đó Đại sư Nam Anh đã học hỏi và tạo ra trường phái riêng. Rồi sau năm 1986, đại sư Nam Anh sang Montreal, Canada thì tiếp tục luyện võ và truyền bá môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tới đông đảo người dân nơi đây.

Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores từng thua Tuấn Hạc

Cái tên từng đánh bại Francois Flores là Tuấn Hạc. Năm 2009, Flores đã sang Việt Nam để giao lưu học hỏi. Tại cuộc tỉ thí bên bờ hồ Thiền Quang, Hà Nội, Tuấn hạc khi đó đã luyện tập Vịnh Xuân Quyền 13 năm, nhanh chóng khiến Flores nhận thua tâm phục khẩu phục. Xem lại hình ảnh màn so găng này, người ta ngưỡng mộ các đường quyền dứt khoát của Tuấn hạc. Hiện tại, anh đã bỏ luyện võ ở Tăng Bạt Hổ. Francois Flores cũng ngỏ lời tái đấu với Tuấn hạc.

Điều thú vị là Tuấn hạc trước đây từng học võ từ cháu của võ sư Ngô Sỹ Quý, mà Ngô Sỹ Quý lại là đồng môn với võ sư Nam Anh, thầy của Võ sư Flores. Chưa kể, theo Võ sư Hoàng Vinh Giang thì võ sư Nam Anh có trình độ thấp hơn cả Ngô Sỹ Quý. Tuấn Hạc còn học võ từ võ sư Đinh Trọng Thủy.

Hiện tại, người ta đang chờ đón màn tỷ thí giữa Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores với Huỳnh Tuấn Kiệt. Cũng không loại trừ khả năng, Tuấn hạc sẽ tái đấu với Francois Flores.

Hy vọng mọi người đã biết Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores là ai để hiểu rõ hơn về nguồn gốc võ học của ông. Nếu so về thể hình, Flores vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ khác, đặc biệt võ sư này có điều kiện tập luyện trong thời gian dài. Mong rằng sẽ có những võ sư tên tuổi của Việt Nam đánh bại được Võ sư Vịnh Xuân Francois Flores.


0