08/02/2018, 15:11

Lý do MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka bị gỡ

Lý do vì sao MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka và Long Hoàng bị gỡ khỏi Youtube giữa lúc đạt cả triệu view. Tuy nhiên, bản song ca của đã bị xóa khỏi Youtube, nhưng là chỉ trang chính thức mà thôi. Trên thực tế, người hâm mộ đã kịp lưu trên các kênh khác, cả Facebook và ...

Lý do vì sao MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka và Long Hoàng bị gỡ khỏi Youtube giữa lúc đạt cả triệu view. Tuy nhiên, bản song ca của đã bị xóa khỏi Youtube, nhưng là chỉ trang chính thức mà thôi. Trên thực tế, người hâm mộ đã kịp lưu trên các kênh khác, cả Facebook và nhiều trang chia sẻ video nữa. Đáng buồn thay, cả triệu lượt xem đã bị bay mất. Vậy lý do vì sao MV Cover của Linh Ka ft lại bị gỡ bỏ, có phải bị report hay không?

Linh Ka và Long Hoàng trong MV Cover "Muốn yêu ai đó cả cuộc đời"Linh Ka và Long Hoàng trong MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời”

Lý do MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka bị gỡ bỏ?


MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka và Long Hoàng đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube do vấn đề liên quan tới tác quyền khi chưa xin phép tác giả Tăng Nhật Tuệ.

Ca khúc Muốn Yêu Ai Đó Cả Cuộc Đời do ca sĩ Hoàng Yến Chibi, Tino thể hiện và do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác. Tuy nhiên, quản lý Vinh Gấu đã ra MV Cover do Linh Ka và Long Hoàng thể hiện nhưng rất tiếc, các bạn trẻ lại nghĩ quá đơn giản giống như những clip hát nhép trên trước đây, chẳng cần xin phép ai cả.

Hôm mùng 7/6/2017, Hoàng Yến Chibi viết trên trang cá nhân của mình: “Sản phẩm âm nhạc riêng cover bài hát của người khác. Không nói đến các bạn như thế nào, mà mình bực quá nè. Các bạn nói qua cho anh Tăng Nhật Tuệ tí nào chưa, đã xin tác quyền chưa mà sản phẩm âm nhạc riêng. Lần đầu và lần cuối Yến nói về chuyện này“.

Sau đó, MV Cover của Linh Ka đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể tìm thấy video do Linh Ka ft. Long Hoàng trình bày ngay trên Youtube và Facebook bởi nhiều người đã kịp lưu lại sang nhiều kênh rồi re-up.

Sự việc xảy đến đúng thời điểm do đạt tới 100.000 lượt đăng ký. Từ đây, cộng đồng Facebook lại dậy sóng với lời qua tiếng lại khi chê trách Chu Diệu Linh không hành xử đúng mực vì việc xin phép Tăng Nhật Tuệ chẳng khó khăn gì. Ngay cả fan của Hoàng Yến Chibi cũng rất phẫn nộ.

Từ lâu, nhiều người đã gắn cho Linh Ka với biệt danh bởi cho rằng cô không có tài năng mà chỉ chảnh chọe, khoe khoang chứ chẳng thực tài gì. Thậm chí, họ coi lối sống này như bệnh Cancer gây nguy hại cho giới trẻ, đặc biệt thế hệ từ 10X về sau.

Như vậy Lý do MV Cover “Muốn yêu ai đó cả cuộc đời” của Linh Ka hát lại video của Hoàng Yến Chi Bi là vì chưa xin phép bản quyền. Lỗi này phần lớn thuộc về quản lý Vinh Gấu chứ các bạn trong nhóm còn quá trẻ để nghĩ ra. Hy vọng cộng đồng mạng sẽ có cái nhìn rộng lượng đối với Chu Diệu Linh.


0