08/02/2018, 15:11

Lý do MC Phan Anh bị VTV cấm lên sóng đài truyền hình Quốc gia

Cộng đồng mạng thắc mắc Lý do vì sao MC Phan Anh bị cấm lên sóng truyền hình Quốc gia VTV sau thời gian dài vắng bóng và chia sẻ của Phan Anh. Đầu tiên phải nói, giới trong nghề đang truyền tay nhau thông tin VTV cấm MC Phan Anh lên sóng truyền hình nhưng chưa đưa ra thông báo cụ thể nào. Trước đó, ...

Cộng đồng mạng thắc mắc Lý do vì sao MC Phan Anh bị cấm lên sóng truyền hình Quốc gia VTV sau thời gian dài vắng bóng và chia sẻ của Phan Anh. Đầu tiên phải nói, giới trong nghề đang truyền tay nhau thông tin VTV cấm MC Phan Anh lên sóng truyền hình nhưng chưa đưa ra thông báo cụ thể nào. Trước đó, .

 1

MC Phan Anh bị cấm sóng


Hiện tại, thông tin MC Phan Anh bị cấm lên sóng truyền hình VTV chỉ mới xuất hiện trong giới thạo tin, chưa công khai cũng như có văn bản nào đi kèm. Khi được PV của News.Zing hỏi về việc bị cấm sóng trên VTV thì MC Phan Anh cho biết: “Tôi có nghe về chuyện đó nhưng chưa gặp đại diện nào của VTV để hỏi. Tôi nghĩ vẫn chỉ là câu chuyện mọi người truyền tai nhau thôi. Có lẽ tôi nên tìm cách xuất hiện trong một chương trình nào đó để tin đồn này không xuất hiện nữa (Cười).”

 2Những đợt thiện nguyện của MC Phan Anh

Trước đó, đầu 2016 MC Phan Anh đã tạm thời ngừng dẫn các chương trình truyền hình. Nhưng những vụ như share clip liên quan tới cá chết ở Miền Trung cùng việc huy động được hàng tỷ đồng chỉ trong ít ngày ủng hộ giúp đỡ đầu bào miền Trung khiến MC Phan Anh trở nên nổi tiếng thêm.

Lý do MC Phan Anh bị VTV cấm sóng là gì?

Dựa vào câu nói của MC Phan Anh với PV Zing thì có thể lệnh cấm sóng từ VTV không hề xuất hiện hoặc chưa gửi tới Phan Anh. Tuy nhiên, nếu đó là sự thật thì theo đánh giá của nhiều người lý do Phan Anh bị VTV cấm sóng xuất phát từ những điểm sau:

– Đầu tiên là vụ chia sẻ clip cá chết miền Trung: Chính VTV đã có nguyên một chương trình để làm rõ “động cơ” nào Phan Anh lại chia sẻ video của Đài VTC khi sau đó thì các chuyên gia đã chứng minh đoạn thí nghiệm thả cá trong nước như vậy phản khoa học.

 3MC Phan Anh cùng bà xã đi dạo

– Lùm xùm quản lý quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung: Tháng 10/2016, MC Phan Anh sau 3 ngày kêu gọi đã huy động được 16 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung đang gặp bão lũ, con số tiếp tục tăng những ngày sau đó. Phan Anh trích một phần để hỗ trợ người dân tại vùng tâm bão. Số tiền còn lại MC này lập quỹ rồi mua bò, giúp đỡ cho nhiều nông dân trên toàn quốc. Một số chỉ trích MC Phan Anh thiếu minh bạch trong quản lý nguồn tiền.

Mọi người đều có quyền nghi vấn nhưng nếu người có học thức, hiểu biết thì họ dựa trên những thông tin khác để đánh giá. Nếu tôi làm sai thì người ta đã không để tôi yên. Là người theo Phật giáo 2 năm nay, tôi được các bậc thầy dậy rất nhiều điều ý nghĩa”, MC Phan Anh trả lời trên Zing khi được hỏi phản ứng của anh trước những nghi vấn về thu chi quỹ từ thiện.

– Nhân vật có chia sẻ ủng hộ dân chủ: Theo dõi Facebook Phan Anh, mọi người sẽ thấy chàng trai này mang tư tưởng dân chủ theo phong cách phương Tây và ít nhiều đả kích tệ nạn tham nhũng hiện nay. MC Phan Anh cũng thường xuyên nêu ra quan điểm riêng về các vấn đề nổi cộm trong xã hội Việt Nam, kể cả về chính trường. Điều này có thể khiến Phan Anh mất điểm trước giới lãnh đạo. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán để lý giải cho thông tin MC Phan Anh bị VTV cấm sóng trên đài truyền hình quốc gia.

Tới nay, cả VTV và MC Phan Anh chưa chứng thực về việc bị cấm sóng. Hy vọng trong những ngày tới sẽ có thêm thông tin cụ thể hơn. Mọi ý kiến nói về lý do MC Phan Anh bị VTV cấm sóng đều chỉ là giả thuyết và phải chờ chia sẻ từ phía nhà đài (nếu có).


0