28/05/2017, 20:23

Anh chị có suy nghĩ gì về bạn và chọn bạn

Đề bài: Anh chị có suy nghĩ gì về bạn và chọn bạn trong cuộc sống của mình Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có những người bạn cho riêng mình, Pam Brown đã có câu: “Tình bạn có thể vượt qua hầu hết mọi thứ và phát triển trên mảnh đất cằn cỗi; nhưng nó cần thỉnh thoảng bồi phủ một chút với thư ...

Đề bài: Anh chị có suy nghĩ gì về bạn và chọn bạn trong cuộc sống của mình Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có những người bạn cho riêng mình, Pam Brown đã có câu: “Tình bạn có thể vượt qua hầu hết mọi thứ và phát triển trên mảnh đất cằn cỗi; nhưng nó cần thỉnh thoảng bồi phủ một chút với thư từ và các cuộc điện thoại và những món quà nhỏ bé ngớ ngẩn để nó không chết khô. Chính vì thế trong cuộc sống mỗi chúng ta cũng phải chọn cho mình những người bạn. Mỗi ...

Đề bài: trong cuộc sống của mình

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có những người bạn cho riêng mình, Pam Brown đã có câu: “Tình bạn có thể vượt qua hầu hết mọi thứ và phát triển trên mảnh đất cằn cỗi; nhưng nó cần thỉnh thoảng bồi phủ một chút với thư từ và các cuộc điện thoại và những món quà nhỏ bé ngớ ngẩn để nó không chết khô. Chính vì thế trong cuộc sống mỗi chúng ta cũng phải chọn cho mình những người bạn.

Mỗi chúng ta đều có cho mình những người bạn, người sẽ luôn bên cạnh chúng ta mỗi khi chúng ta buồn, hay gặp những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải biết trân trọng, giữ gìn tình bạn đó. Bạn và chọn bạn là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, mỗi người đều có cách chọn bạn riêng, tuy nhiên nó đều được xác định theo một chuẩn mực nào đó mà xã hội quy định. Những người bạn thực sự, là người luôn bên chúng ta mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay gặp vấn đề gì trong cuộc sống, họ luôn bên chúng ta, chia sẻ cho chúng ta những lúc chúng ta cảm thấy cô đơn, buồn tủi nhất.

Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều người bạn, tuy nhiên có lẽ ai cũng chọn cho mình những người bạn mà hợp với mình nhất, hợp về tuổi tác, tính cách, con người hay một người bạn luôn biết lắng nghe, chia sẻ và đồng cảm trong cuộc sống. Để chọn một người bạn tốt, chúng ta cần phải nhìn và xem xét kĩ càng, đó là những việc làm cần thiết cho tất cả mọi người, người luôn bên chúng ta mỗi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, hay căng thẳng, người đồng hành, sắt cánh cùng chúng ta trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống.

Chính vì thế chọn bạn và lựa chọn bạn để chơi cũng là điều mà nhiều người luôn trăn trở, đó là việc làm mà mỗi chúng ta nên làm để tìm cho mình một người bạn đúng nghĩa, một người bạn thực sự cho mình. Theo như William Arthur Ward  cho rằng “Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời”, bạn chính là người như thế, mỗi khi chúng ta ở gần chúng ta cảm thấy thoải mái, luôn trung thành với chúng ta, không bao giờ phản bội.

Mỗi chúng ta cần phải biết lựa chọn cho mình những người bạn tốt, như trong tục ngữ Việt nam có rất nhiều câu nói như: “ Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, khi chúng ta ở bên cạnh một người bạn tốt, người có ý chí phấn đấu, người luôn có tinh thần học hỏi cao thì người đó sẽ động viên, tạo động lực cho chúng ta cố gắng trong cuộc sống, tuy nhiên chúng ta nên hạn chế chơi với những người bạn không tốt, có nhiều thói hư tật xấu.

tinh ban

Môi trường, bạn bè là thứ mà có tác động nhiều đến mỗi chúng ta, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày, cần phải lựa chọn cho mình những người bạn thực sự, những người bạn sẵn sàng ở bên chúng ta kể cả khi chúng ta nghèo đói, khổ cực hay vất vả nhất.

Bạn tốt luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn, người bạn luôn động viên tinh thần chúng ta mỗi ngày, luôn cố gắng tạo dựng được những điều tốt nhất cho bản thân. Chọn bạn mà chơi là quan niệm từ xưa đến nay, nó đúng với mọi hoàn cảnh, khi chúng ta lựa chọn một người bạn tốt, chúng ta sẽ trở thành một người bạn tốt trong xã hội, chúng ta biết phấn đấu hơn trong cuộc sống của mình, luôn phấn đấu tạo dựng mối quan hệ tốt với những người bạn đáng quý, đáng trân trọng của mình.

Luôn trân trọng, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, luôn san sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với bạn. Bởi bạn chính là nền tảng tri thức, động lực giúp chúng ta vững tin hơn trong cuộc sống, luôn động viên về mặt tinh thần cho chúng ta hơn rất nhiều trong cuộc sống của mình.Luôn phấn đấu tạo dựng cho mình mối quan hệ tốt với bạn bè.  Bởi tình bạn là vô cùng thiêng liêng, đáng quý, đáng được trân trọng và giữ gìn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA EM VE BAN VA CHON BAN

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ BẠN VÀ CHỌN BẠN

 EM CO SUY NGHI  VE BAN VA CHON BAN

 EM CÓ SUY NGHĨ VỀ BẠN VÀ CHỌN BẠN

 

 

 

 

0