30/05/2018, 12:01

Mách bạn cách nấu cháo xương bò ngon ngọt đến bất ngờ

Nếu như cháo thịt bò bổ dưỡng thì cháo xương bò cũng tốt không kém phần. Món cháo này tuy hơi lạ miệng nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng đấy nhé. Nếu chưa từng thử qua thì hãy học ngay cách nấu cháo xương bò ngon ngọt mà emvaobep chia sẻ để trổ tài và chiêu đãi cả nhà món ăn bổ ...

Nếu như cháo thịt bò bổ dưỡng thì cháo xương bò cũng tốt không kém phần. Món cháo này tuy hơi lạ miệng nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng đấy nhé. Nếu chưa từng thử qua thì hãy học ngay cách nấu cháo xương bò ngon ngọt mà emvaobep chia sẻ để trổ tài và chiêu đãi cả nhà món ăn bổ dưỡng này.

 1

Giờ thì sắn tay áo lên để lăn vào bếp cùng chúng tôi ngay thôi!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo xương bò

  • Gạo nếp: 1 bát
  • Gạo tẻ thơm: 2 bát
  • Xương bò: 250 gr
  • Thịt bò mềm: 150 gr
  • Nấm, hành tây, gừng, hành lá
  • Các loại gia vị cần thiết: mắm, muối, đường, mì chính, dầu ăn…

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các loại nguyên liệu trên thì bạn có thể bắt tay ngay vào các bước thực hiện để nấu cháo xương bò nhé.

Cách nấu cháo xương bò ngon ngọt, lạ miệng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với xương bò, bạn rửa sạch, dùng dao lớn chặt thành những đoạn ngắn. Sau đó cho xương bò vào nồi nước, bắc lên bếp hầm trong khoảng 10 phút. Vừa hầm, bạn vừa phải vớt bọt nổi lên trên mặt để nước dùng sạch, ngọt và trong hơn.

 2

Với thịt bò nạc mềm, bạn rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi băm nhuyễn ra. Sau đó, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào chín. Khi thịt bò chín, bạn xúc tất cả ra một chiếc bát sạch riêng.

Bước 2: Sơ chế gạo

Bạn trộn đều hỗn hợp gạo nếp và gạo tẻ thơm lại với nhau rồi vo qua vài lần nước cho sạch. Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp, cho gừng thái nhỏ và hành tây thái lát mỏng vào xào cho thơm lên. Cuối cùng, bạn cho gạo đã vo sạch vào chảo, đảo đều liên tục trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Ninh cháo

Gạo sau khi đảo trên chảo xong thì bạn cho tất cả vào nồi nước xương bò hầm khi nãy. Sau đó, bạn bật bếp lên để ninh cháo trong khoảng 20 phút.

 3

Bước 4: Với nấm, bạn cắt bỏ phần chân, rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó, bạn cho vào chảo dầu nóng để xào sơ qua cho săn lại. Khi cháo nấu gần chín rồi thì bạn thêm nấm đã xào vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, đồng thời rắc hành lá thái nhỏ vào và tắt bếp.

 4

Bước 5: Hoàn thiện và thưởng thức món cháo xương bò

Khi cháo đã chín nhừ, hạt gạo nở mềm thì bạn múc cháo ra bát tô, cho lên trên một chút thịt bò băm nhỏ đã xào chín. Sau đó, bạn trộn đều bát cháo lên và thưởng thức ngay khi còn nóng.

 5

Vậy là đã xong cách nấu cháo xương bò ngon rồi đấy. Chắc hẳn khi vừa ăn món cháo thơm ngon này, vừa suýt xoa vì nóng, bạn sẽ thấy thật thú vị biết bao. Món cháo dinh dưỡng này rất phù hợp dùng trong những ngày trời mát mẻ, trong những bữa sáng trước khi đi làm hoặc dùng cho người mới ốm dậy. Chúc bạn thành công nhé!


0