30/05/2018, 12:00

Cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm càng ăn càng thích

Cháo trai có lẽ không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta từ những nguyên liệu đến cách chế biến. Thế nhưng bạn đã biết cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm ngon thơm, bổ dưỡng ngay tại nhà chưa? Cùng emvaobep thực hiện thôi nào! Nguyên liệu nấu cháo trai cho bé ăn dặm Trai 400-500g Gạo tẻ 2 nắm, 1 ...

Cháo trai có lẽ không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta từ những nguyên liệu đến cách chế biến. Thế nhưng bạn đã biết cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm ngon thơm, bổ dưỡng ngay tại nhà chưa? Cùng emvaobep thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu nấu cháo trai cho bé ăn dặm

  • Trai 400-500g
  • Gạo tẻ 2 nắm, 1 nắm gạo nếp
  • Các gia vị cần thiết: rau răm, hành khô, dầu ăn loại cho bé, nước mắm

Các bước tiến hành nấu cháo trai cho bé ăn dặm

Bạn nên chọn trai đồng, trai sông với kích thước vừa phải và đem ngâm trong vòng 1 ngày nhằm giúp trai nhả bớt nhớt, chất bẩn trong miệng.

Bước 1: Luộc trai

Sau khi đã ngâm trai đủ thời gian, bạn đem trai rửa thật sạch rồi cho vào nồi cùng với 1 bát nước. Tiến hành đun sôi rồi hạ nhỏ lửa để tránh nước tràn ra bên ngoài. Dùng muôi vớt hết bọt để thu được nước trong. Khi thấy trai há miệng thì tắt bếp.

Cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm

Vớt phần trai ra một cái rổ, đợi cho ráo nước và bớt nguội.

Phần nước luộc trai để cho lắng thì chắt lấy phần nước trong ở trên cho vào nồi để nấu cháo. Bỏ phần cặn ở dưới đáy đi.

Bước 2: nấu cháo

Gạo tẻ và gạo nếp trộn với nhau, nhặt thật sạch để loại bỏ hết sạn. Tiếp đến đem gạo đi xay nhỏ. Cho gạo vào nồi nước trai, bắc lên bếp và tiến hành đun sôi. Hạ nhỏ lửa và khuấy đều kho cháo sôi. Đậy vung và tiếp tục ninh cháo với ngọn lửa nhỏ để cháo chín nhừ. Thi thoảng mở vung, đảo đều để cháo không bị tràn.

Cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm

Bước 3: làm phần thịt trai

Thịt trai bạn đem tách bỏ hết phần phân và chất bẩn rồi rửa sạch với nước. Đem trai thái thật nhỏ rồi băm nhuyễn. Trong cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm bạn nên băm thật nhỏ để bé dễ nuốt và không bị hóc.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Rau răm nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng thì trút hành khô vào phi thơm. Tiếp đến cho phần thịt trai vào đảo đều cùng chút nước mắm trong vòng vài phút thì tắt bếp.

Bước 4: hoàn thành và thưởng thức

Cháo ninh nhừ cho phần thịt trai vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều. Tiếp tục đun thêm vào phút nữa thì cho rau răm thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Múc cháo ra bát, trộn đều rồi cho bé ăn khi còn ấm.

Cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo trai cho bé ăn dặm qua vài bước là đã hoàn thành rồi đấy. Món cháo này cung cấp nhiều dưỡng chất, đồng thời giúp giải nhiệt, giải khát, cực tốt cho sức khỏe.

Chúc các mẹ thành công!


0