30/05/2018, 12:00

Cách nấu cháo cá chép nguyên con nhìn hấp dẫn, ăn no nê

Nhắc đến cháo cá chép, không ai là không biết đến những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe, đặc biệt tốt đối với phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Thực tế có rất nhiều cách nấu cháo cá chép khác nhau nhưng suy cho cùng thì có thể phân thành hai loại chính là cháo cá chép tách ...

Nhắc đến cháo cá chép, không ai là không biết đến những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe, đặc biệt tốt đối với phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Thực tế có rất nhiều cách nấu cháo cá chép khác nhau nhưng suy cho cùng thì có thể phân thành hai loại chính là cháo cá chép tách xương và cháo cá chép nguyên con. Sau đây, emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo cá chép nguyên con vô cùng đơn giản để bạn có thể trổ tài trong gia đình những khi cần thiết nhé.

 1

Chắc hẳn với một nồi cháo cá chép nguyên con, cả nhà sẽ cảm thấy no nê và vô cùng ngon miệng đấy. Bởi vậy, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay công thức chế biến dưới đây.

Nguyên liệu cần có cho món cháo cá chép nguyên con

  • Gạo tẻ
  • Cá chép: 1 con
  • Hành lá, thìa là, rau mùi, hành khô, gừng
  • Gia vị: mắm, muối, mì chính, hạt tiêu xay nhỏ, dầu ăn

 2

Cách nấu cháo cá chép nguyên con cực hấp dẫn ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Với gạo tẻ, để rút ngắn thời gian ninh cháo thì trước khi nấu, bạn nên vo gạo sạch rồi ngâm trong nước hoặc nước ấm khoảng 30 – 60 phút cho hạt gạo nở ra.

Với các loại rau gia vị, bạn nhặt sạch, rửa rồi thái nhỏ ra nhé.

Hành khô thì bạn bóc vỏ, rửa sạch, thái lát rồi băm nhuyễn. Còn gừng thì bạn cạo sạch vỏ, dập dập hoặc thái lát nhé.

Bước 2: Sơ chế cá chép

Trong quá trình đợi gạo ngâm, bạn tiến hành làm cá chép cho thật sạch. Để cá bớt tanh, bạn nhớ cạo sạch lớp màng đen trong bụng, đồng thời xát rửa cá cả trong lẫn ngoài bằng muối, gừng và chanh nhé.

Bước 3: Luộc cá

Cá sơ chế xong thì bạn cho vào nồi, thêm nước ngập mình cá rồi thêm cả một chút thìa là, gừng thái lát vào. Sau đó, bạn bật bếp để luộc cá. Cá chín thì bạn vớt ra đĩa để riêng.

 3

Bước 4: Nấu cháo

Khi gạo đã ngâm xong, bạn cho tất cả vào nồi nước đã luộc cá, thêm vào một chút muối cho đằm vị và nhanh nhừ. Bạn bật bếp đun nồi cháo tới khi sôi thì hạ nhỏ lửa để ninh cháo liu riu tới khi mềm nhừ thì thôi.

Bước 5: Hoàn thiện nồi cháo cá chép nguyên con

Khi cháo đã gần được thì bạn cho cá chép trở lại vào nồi, tiếp tục đun thêm khoảng 10 – 15 phút nữa. Khi cả cháo và cá đều đã chín nhừ thì bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn rắc thìa là, rau mùi, hành lá đã thái nhỏ vào nồi cháo, đảo đều lên là được.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu cháo cá chép nguyên con rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào? Khi ăn, bạn chỉ việc múc cháo trắng ra bát, tách lấy một ít thịt cá để lên trên, rắc thêm một chút tiêu xay nữa là đã có ngay một bát cháo thơm ngon, nóng hổi vô cùng hấp dẫn rồi. Chúc bạn thành công!


0