30/05/2018, 12:00

Các cách nấu cháo trứng cho bé 6 tháng ăn dặm ngon bổ

Trẻ bước sang tháng tuổi thứ 6, hầu như mẹ nào cũng bắt đầu lục đục chuẩn bị cháo cho con ăn dặm, nhưng không phải mẹ nào cũng khéo léo và nắm bắt được những món cháo ngon và bổ dưỡng cho con yêu của mình. Trong rất nhiều các món cháo dinh dưỡng khác nhau thì cháo trứng luôn được liệt kê ở đầu danh ...

Trẻ bước sang tháng tuổi thứ 6, hầu như mẹ nào cũng bắt đầu lục đục chuẩn bị cháo cho con ăn dặm, nhưng không phải mẹ nào cũng khéo léo và nắm bắt được những món cháo ngon và bổ dưỡng cho con yêu của mình. Trong rất nhiều các món cháo dinh dưỡng khác nhau thì cháo trứng luôn được liệt kê ở đầu danh sách. Sau đây, emvaobep sẽ hướng dẫn bạn các cách nấu cháo trứng cho bé 6 tháng ăn dặm thật ngon, thật bổ để bé phát triển một cách toàn diện nhất nhé.

dưỡng

 1

Nào, cùng khám phá ngay các món cháo trứng gà bổ dưỡng này nhé!

1. Cháo trứng gà với thịt bò và nấm hương

Nguyên liệu cần có: 40 gr gạo, nửa lòng đỏ trứng gà, 30 gr thịt bò, 3 – 4 cái nấm hương, một chút nước mắm ngon và dầu ăn dành cho bé.

 2

Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn rửa sạch thịt bò rồi thái lát thật mỏng và đem xay nhuyễn ra nhé. Trứng thì bạn tách lấy nửa phần lòng đỏ. Nấm thì ngâm nước nóng cho nở rồi rửa sạch, thái lát và xay nhuyễn giống như thịt bò.

Bước 2: Nếu muốn bớt thời gian nấu cháo lại thì bạn nên ngâm gạo trước khoảng 30 – 4- phút. Muốn nhanh hơn nữa thì ngâm nước ấm nhé.

Bước 3: Sau khi ngâm gạo xong và sơ chế xong tất cả các nguyên liệu thì bạn bắt đầu tiến hành nấu cháo trứng thịt bò nấm hương cho bé. Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho gạo vào nước lọc vào (tỷ lệ nước và gạo là 10:1), đun sôi lên. Khi nước sôi, bạn cho nấm hương vào, đun sôi trở lại rồi vặn nhỏ lửa, ninh liu riu cho tới khi cháo chín nhừ.

Bước 4: Khi cháo gần được thì bạn thêm thịt bò. Khi thịt bò chín thì bạn đổ lòng đỏ trứng gà vào, vừa đổ vừa khuấy đều cháo để trứng tan hết chứ không bị vón cục. Cuối cùng thì bạn nêm nếm với một chút xíu nước mắm cho vừa miệng trẻ rồi tắt bếp.

2. Cháo trứng gà hạt sen, cà rốt

Nguyên liệu cần có trong cách nấu cháo trứng cho bé 6 tháng này: Gạo, trứng gà, hạt sen, cà rốt, nước mắm và dầu ăn cho bé.

 3

Cách làm như sau:

Bước 1: Hạt sen rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm. Cà rốt thì gọt bỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Gạo thì bạn vo sạch rồi ngâm nước ấm cho nở mềm trong khoảng 30 – 60 phút.

Bước 2: Bạn nấu chín hạt sen với cà rốt rồi cho tất cả vào máy xay xay thật nhuyễn nhé.

Bước 3: Bạn bắc nồi cháo lên bếp, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho tới khi cháo chín nhừ.

Bước 4: Khi cháo gần được, bạn thêm hạt sen và cà rốt đã xay vào, đun sôi rồi tiếp tục cho trứng gà vào, vừa cho vừa đánh đều tay để trứng không bị vón cục. Sau đó, bạn nêm vừa miệng trẻ, đun thêm khoảng 1 – 2 phút cho hỗn hợp cháo đồng nhất rồi tắt bếp.

Trên đây là hai cách nấu cháo trứng cho bé 6 tháng mà không mẹ nào nên bỏ qua. Khi cho trẻ ăn, bạn thêm chút dầu gấc hay dầu oliu, dầu óc chó vào là được. Chúc bạn thành công và ngon miệng!


0