30/05/2018, 12:01

Cách nấu cháo phô mai cho bé béo ngậy, giúp tăng cân hiệu quả

Nếu những món cháo hằng ngày đã khiến bé cảm thấy chán và không muốn ăn nữa thì sao các mẹ không thử với món cháo phô mai béo ngậy này nhỉ. Chắc hẳn vị thơm và béo của phô mai sẽ khiến các bé cảm thấy hứng thú và ăn ngon miệng hơn. Không những thế, phô mai còn mang đến rất nhiều dưỡng chất nên rất ...

Nếu những món cháo hằng ngày đã khiến bé cảm thấy chán và không muốn ăn nữa thì sao các mẹ không thử với món cháo phô mai béo ngậy này nhỉ. Chắc hẳn vị thơm và béo của phô mai sẽ khiến các bé cảm thấy hứng thú và ăn ngon miệng hơn. Không những thế, phô mai còn mang đến rất nhiều dưỡng chất nên rất phù hợp dành cho những bé còi cọc, chậm lớn đấy. Ngay sau đây, hãy cùng emvaobep học ngay cách nấu cháo phô mai cho bé để đổi món, đổi vị giúp trẻ ăn ngon miệng hơn nhé.

 1

Giờ thì các mẹ hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để vào bếp cùng chúng tôi ngay thôi!

Các nguyên liệu cần có cho món cháo phô mai

  • Gạo tẻ: 1 bát con
  • Phô mai con bò cười: 1 miếngNước hầm gà hoặc hầm xương heo: 1 lít (lượng nước dùng tùy thuộc vào lượng gạo và mức độ đặc loãng mà bạn muốn)
  • Tôm: 200 gr
  • Hành tây: 1/4 củ
  • Súp lơ xanh: 50 gr
  • Các loại gia vị: mắm ngon, dầu ăn

 2

Cách nấu cháo phô mai cho bé thơm ngon, béo ngậy đầy hấp dẫn

Bước 1: Bạn vo sạch gạo, ngâm nước hoặc nước ấm trong vòng 1 tiếng để hạt gạo nở ra.

Bước 2: Với tôm to, ban làm sạch vỏ và chỉ sống lưng rồi rửa sạch. Hành tây bóc vỏ, thái thành hình hạt lựu. Súp lơ xanh thì thái miếng mỏng và rửa sạch với nước.

Bước 3: Bạn bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi lên rồi cho súp lơ vào chần một lượt. Chần xong, bạn vớt súp lơ ra rồi tiếp tục thái thành những miếng nhỏ vừa cho trẻ ăn. Sau đó, bạn tiếp tục cho tôm vào nồi luộc chín. Với tôm chín rồi, bạn cũng thái nhỏ sao cho bé ăn được nhé.

Bước 4: Bạn bắc chảo dầu lên bếp đun, dầu nóng thì cho hành tây đã sơ chế cùng với tôm vào chảo đảo đều, nhớ nêm nếm với một chút xíu muối. Bạn cứ đảo và xào cho tới khi các nguyên liệu chín hẳn là được.

 3

Bước 5: Khi tôm và hành tây chín, bạn cho phần gạo đã ngâm nở vào chảo, đảo qua lại khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, bạn đổ nước dùng vào đun ở mức lửa trung bình. Khi nước sôi thì bạn hạ nhỏ lửa và cứ thế ninh cháo cho tới khi mềm nhừ thì thôi.

Bước 6: Cuối cùng, khi cháo đã đạt yêu cầu thì bạn thêm phần súp lơ vào, đảo thêm khoảng 2 – 3 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cùng viên phô mai nữa là hoàn thành món cháo này rồi.

Bạn thấy không, cách nấu cháo phô mai cho bé cũng không có gì là khó phải không nào? Chỉ là món cháo bình thường có thêm một viên phô mai cũng sẽ mang đến cho trẻ một bữa ăn tuyệt vời hơn rồi. Chúc các mẹ thành công và đừng quên chia sẻ công thức cho bạn bè, người thân của mình nữa nhé!


0