30/05/2018, 12:01

Cách nấu cháo cá chép an thai nào được các mẹ thường áp dụng nhiều?

Từ lâu, cá chép luôn được các bà bầu lựa chọn đưa vào danh sách thực phâm an thai tốt. Cháo cá chép dễ ăn, lại có vị ngọt thanh từ xương cá, béo béo của thịt cá càng làm cho món cháo cá chép hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để có món cháo cá chép an thai ngon mà chuẩn thì không phải ai cũng biết. ...

Từ lâu, cá chép luôn được các bà bầu lựa chọn đưa vào danh sách thực phâm an thai tốt. Cháo cá chép dễ ăn, lại có vị ngọt thanh từ xương cá, béo béo của thịt cá càng làm cho món cháo cá chép hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để có món cháo cá chép an thai ngon mà chuẩn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Emvaobep tham khảo cách nấu cháo cá chép an thai cho mẹ bầu bổi bổ nhé!

Cháo cá chép an thai cần nguyên liệu

  • 1 con cá chép cỡ vừa(khoảng 600g – 700g)
  • 1/3 lon gạo tẻ và 1 nắm gạo nếp
  • Hành tím, hành xanh, thì là, nước mắm, tiêu, bột ngọt và ớt

Nấu cháo cá chép an thai cho bà bầu bồi bổ như sau

Bước 1: Cá sau khi mua về, làm vẩy sạch sẽ, bỏ ruột và sát gừng để khử tanh. Nếu không muốn bỏ ruột, bạn có thể cho nguyên con để nấu nhưng cũng phải bỏ vảy và sát muối qua nhé!

Bước 2: Thái vài lát gừng nướng cho vào nồi nước sôi và từ từ thả cá chép vào luộc với lửa vừa. Nếu thích, có thể thêm vài nhánh thì là để khử tanh hiệu quả hơn.

Bước 3: Khi cá chín, vớt ra ngoài và đợi nguội thì gỡ lấy thịt, ướp nước mắm và để riêng một bên. Với xương và đầu cá, cho lại vào nồi và tiếp tục nấu đến khi ra nước ngọt. Hoặc, đem giã lấy nước cốt và cho vào nồi nước sôi. Đây là cách nấu cháo cá chép an thai cho bà bầu hay kén vì vị cháo sau khi nấu sẽ ngọt thanh, không ngấy.

Bước 4: Phi hành thơm vào cho thịt cá vào đảo nhẹ để thấm gia vị. Chú ý đảo nhẹ tay để cá không bị nát. Nếu muốn ăn thịt cá tươi, bạn có thể để vậy và chấm nước mắm ăn cùng với cháo nóng.

Bước 5: Sau khi có được nước cá ngọt, bạn vo gạo cho vào nồi và nấu nở ½. Nếu thích, bạn có thể thêm các loại ngũ cốc hoặc đậu để tăng nguồn dinh dưỡng.

Bước 6: Khi múc cháo ra tô, cho thịt cá lên trên, rắc tiêu và thêm hành ngò cùng thì là để làm tăng hương vị.

Cách nấu cháo cá chép an thai

Để có một món cháo cá chép an thai ngon, có lẽ khâu quan trọng nhất là bạn phải vừa biết chọn cá tươi ngon, nhiều thịt và ít xương. Mặc dù có rất nhiều cách nấu cháo cá chép an thai ngon nhưng có lẽ chưa có bài hướng dẫn nào đủ chi tiết để giúp bạn thành công ngay từ lần trổ tài đầu tiên phải không nào? Vì vậy, hãy cùng theo dõi cách làm sau từ chuyên trang ẩm thực Emvaobep trên đây nhé! Chúc các mẹ thành công!


0