30/05/2018, 12:00

Cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu nhiều dưỡng chất

Cháo trai là một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Chỉ cần dành chút thời gian, công sức và sự khéo léo là bạn đã có ngay món cháo tuyệt vời này rồi. Thế nhưng để cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu không bị tanh cần phải biết cách đấy nhé. Cùng emvaobep trồ tài dưới ...

Cháo trai là một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Chỉ cần dành chút thời gian, công sức và sự khéo léo là bạn đã có ngay món cháo tuyệt vời này rồi. Thế nhưng để cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu không bị tanh cần phải biết cách đấy nhé. Cùng emvaobep trồ tài dưới đây nào!

Nguyên liệu món cháo trai dành cho bà bầu

  • 600-700g trai
  • Gạo tẻ: 150g, gạo nếp 30g
  • Các loại gia vị cần thiết: hành khô, hành tươi, rau răm, gừng, muối, dầu ăn, hạt nêm

Các bước tiến hành nấu cháo trai cho bà bầu

Bước 1: chọn trai

Để đảm bảo món trai được ngon, trong và giàu dinh dưỡng nhất thì bạn cần chọn trai tươi,trai đồng hoặc trai sông.

Khi mua trai về cần đem ngâm trong nước qua đêm hoặc 8-10 tiếng nhằm để trai nhả bớt đất bẩn trong miệng. Trong thời gian ngâm bạn có thể đem xả hết nước bẩn rồi lại ngâm. Cứ làm như vậy vài lần nhằm đảm bảo trai được sạch sẽ.

Bước 2: tiến hành luộc trai

Khi đã đủ thời gian ngâm đem trai rửa sạch, kỳ cọ vỏ trai để loại bỏ hết cát bẩn. Tiếp đến cho trai vào nồi luộc chín. Khi sôi nhớ dùng muôi vớt hết bọt để nước được trong. Nhớ hạ nhỏ lửa khi trai sôi rồi đun tiếp vài phút để trai há miệng thì tắt bếp.

Cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu

Vớt trai ra rổ để cho ráo và bớt nóng, tách lấy phần thịt để vào bát, bỏ vỏ. Phần nước trai đậy vung lại, để yên để lắng rồi gạn lấy phần nước trong vào nồi nấu cháo, phần cấn ở đáy đem bỏ đi.

Bước 3: ninh gạo

Gạo nếp và tẻ đem nhặt, vo sạch rồi cho vào nồi nước trai bắc lên bếp và tiến hành đun sôi. Khi sôi dùng muôi khuấy đều cho gạo chín nhừ. Hạ nhỏ lửa và đậy vung lại.

Lưu ý: trong cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu thi thoảng mở vung nồi cháo, khuấy đều để tránh tràn và cháo bở bung đều.

Bước 4: làm thịt trai

Phần thịt trai đem loại bỏ hết phân rồi rửa sạch với nước muối. Sau đó thái nhỏ trai.

Lột vỏ hành khô, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Hành tươi, rau răm nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng chút dầu thì cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến trút phần thịt trai vào xào cùng chút nước mắm cho ngấm đều gia vị thì cho vào nồi cháo đang sôi.

Cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu

Bước 5: hoàn thành và thưởng thức

Khi cho trai vào nồi cháo, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều, đun sôi trở lại rồi tắt bếp.

Múc cháo ra bát, thêm hành tươi, rau răm cùng chút gừng thái sợi, trộn đều rồi thưởng thức khi còn ấm.

Cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu

Cách nấu cháo trai ngon cho bà bầu không quá khó phải không nào? Món cháo giàu dinh dưỡng, thơm ngon này có thể dành cho tất cả mọi người đấy. Chúc bạn thành công!


0