30/05/2018, 02:13

Cách làm mứt sấu bao tử ngon như hàng Đường ai cũng có thể làm

Cách làm mứt sấu bao tử bây giờ đã quá đơn giản với các bạn không cần như trước kia cầu kì chế biến qua nhiều công đoạn. Nhưng nay bạn có thể vào bếp vào tìm hiểu ngay hướng dẫn làm mứt sấu bao tử của chúng tôi. Chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách đơn giản trong một nốt nhạc nhưng ...

Cách làm mứt sấu bao tử bây giờ đã quá đơn giản với các bạn không cần như trước kia cầu kì chế biến qua nhiều công đoạn. Nhưng nay bạn có thể vào bếp vào tìm hiểu ngay hướng dẫn làm mứt sấu bao tử của chúng tôi. Chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách đơn giản trong một nốt nhạc nhưng vẫn có thể làm tặng cho gia đình mình một đĩa mứt sấu bao tử nhé. Hương vị rất tuyệt lớp sấu ngọt ngọt, chua chua hoà lẫn với nhau thì còn gì bằng nữa. Cùng vào bếp với icachlam để học ngay cách chế biến nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg sấu
  2. 900g đường
  3. 200g nước vôi
  4. 3 thìa muối
  5. Ớt
  6. Nước vôi trong
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt sấu bao tử ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem ngâm sấu với nước sạch có pha với 2 thìa muối để sấu không bị thâm đen. Lấy sấu rửa sạch lại với nước, bỏ lớp vỏ ngoài đi rồi cho vào chậu nước muối loãng. Ngâm tầm 15 phút thì vớt ra ngoài lấy sấu khứa thành hình múi. Rồi cho quả sấu đã được cắt vào tô nước vôi ngâm trong 30 phút thì vớt ra rửa sạch lại với nước sạch.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt sấu bao tử

Cho sấu đã rửa sạch ngâm chung với đường đến khi thấy tan chảy với nhau thì cho lên chảo đảo đến khi sấu quyện lại với nhau. Thêm ít muối đến khi đường tan chảy sang màu vàng nâu thì bạn giảm lửa nhỏ. Thêm phần ớt băm đậy kín nắp tầm 1 tuần mới lấy ra thưởng thức.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt sấu bao tử

Lấy sấu đã ngâm ra đĩa và thưởng thức ngay thôi.

 hình 4

Bây giờ bạn muốn thay đổi khay mứt ngày tết đã có thể tự tay vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa mứt sấu bao tử rồi nhé. Không hề cầu kì chế biến như những món mứt khác nhưng lại có thể giúp thay đổi khẩu vị cho gia đình. Cải thiện khẩu vị do ăn quá nhiều các món ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ nên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0