30/05/2018, 02:13

Cách làm sa tế ớt ngon như ngoài hàng

Cách làm sa tế ớt nếu như trước đây chỉ những cửa hàng chuyên sản xuất các loại sa tế ớt mới có công thức. Nay chúng tôi đã tìm hiểu ra được công thức làm sa tế ớt để làm nguyên liệu phụ chế biến thức ăn cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Không hề khó chế biến như các bạn vẫn nghĩ đâu nhé ...

Cách làm sa tế ớt nếu như trước đây chỉ những cửa hàng chuyên sản xuất các loại sa tế ớt mới có công thức. Nay chúng tôi đã tìm hiểu ra được công thức làm sa tế ớt để làm nguyên liệu phụ chế biến thức ăn cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Không hề khó chế biến như các bạn vẫn nghĩ đâu nhé nhưng vẫn có thể tự tay vào bếp chế biến rồi. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một hũ sa tế ớt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 15 trái ớt
  2. 1 chén ớt bột
  3. 2 củ tỏi
  4. Gia vị: Dầu ăn, nước tương, đường, muối.
 hình 1

Hướng dẫn làm sa tế ớt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ớt đem ngắt cuống đi, rửa thật sạch rồi để ráo ra. Dùng dao thái ớt thành từng lát mỏng, để riêng ra. Tỏi đem bóc vỏ, để ráo, băm nhuyễn ra.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sa tế ớt

Cho ớt đã thái vào cối giã dập, đến khi ớt đã dập bạn cho đường vào giã cùng đến khi quyện vào nhau là được. Bắc chảo lên bếp thêm dầu ăn, tỏi vào phi thơm lên là được. Đến khi tỏi chuyển màu thơm cho phần ớt vào xào. Đảo đều tay rồi thêm dầu ăn, ớt bột, muối vào cùng đảo đều tay 2 phút.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sa tế ớt

Cho thêm 2 muỗng nước tương vào, tiếp tục đảo đều cho tất cả hỗn hợp trộn đều vào nhau là có thể tắt bếp.

 hình 4

Nếu như trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua các loại sa tế ớt chế biến sẵn về thưởng thức nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn là hồi chuông báo động. Vậy thì nay bạn có thể đánh tan nỗi lo đó với việc tự tay vào bếp chế biến rồi nhé nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0