30/05/2018, 10:58

Hướng dẫn muối dưa hành tím cho ngày xuân về

Cách muối dưa hành tím quá đơn giản chỉ cần một chút thủ thuật đơn giản của chúng tôi bạn đã có thể dễ dàng chế biến rồi. Ngày xuân về người việt luôn có câu “Thịt mỡ, dưa hành câu đối đỏ” đã trở thành truyền thống hàng nghìn năm qua của dân tộc. Mỗi một ngày tết trong mâm cỗ cúng ...

Cách muối dưa hành tím quá đơn giản chỉ cần một chút thủ thuật đơn giản của chúng tôi bạn đã có thể dễ dàng chế biến rồi. Ngày xuân về người việt luôn có câu “Thịt mỡ, dưa hành câu đối đỏ” đã trở thành truyền thống hàng nghìn năm qua của dân tộc. Mỗi một ngày tết trong mâm cỗ cúng ông bà tổ tiên không thể thiếu được đĩa dưa hành tím. Mọi năm khi muối dưa hành tím các mẹ luôn gặp phải một số vấn đề làm cho hành tím không được giòn và hay ứa nước. Hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay một phần dưa hành tím nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1.2kg hành tím
  2. 500g khế chú chín
  3. 300g muối hột
  4. 300g đường
  5. 400ml dấm trắng
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm hành tím trong nước muối trước 1 đêm rồi vớt ra rửa sạch, lột vỏ ngoài, cắt vỏ ngoài. Khế đem cắt nhỏ để muối hành tím.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối dưa hành tím

Xếp một lớp hành, 1 lớp muối hột, vắt nước khế chua vào ngập hành rồi lấy bã khế phủ lên mặt hành tím đem đậy nắp một ngày. Cho 2 chén giấm vào âu để rửa hành tím, rồi vớt ra để cho ráo nước đi. Cho 200g đường rồi xếp lớp hành, rắc một lớp đường lên trên cùng của đường để nữa ngày bạn lấy ra.

 hình 3

Cho 100g đường + 400ml dấm + 50g muối vào nồi nấu cho nguội rồi cho vào lọ hành dùng nan tre gài lên để hành không bị trôi lên. Để khoảng 1 tuần có thể lấy ra được nhé.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành muối dưa hành tím

Khi được lấy ra ăn kèm món ăn.

 hình 5

“Năm hết tết đến” mọi nguồn thực phẩm được mua bên ngoài về làm các chị em nội trợ không yên tâm khi chế biến. Với món dưa hành tím muối cũng vậy, vấn đề an toàn thực phẩm của món ăn làm các chị em không được yên tâm. Muốn tự tay vào bếp muối dưa hành tím cho bữa ăn gia đình thật không hề khó gì hết. Những miếng hành tím giòn giòn, không còn có vị cay nữa mà có vị chua ngọt lẫn lộn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0