30/05/2018, 10:58

Bạn đã biết cách pha nước chấm ốc luộc ngon nhất chưa?

Chắc chắn bạn đã biết rằng chất lượng nước chấm sẽ quyết định đến 80 % vị ngon của món ăn, nhất là món ăn thuần Việt. Món ốc luộc cũng không thể nằm ngoài qui luật trên. Thế nên, nếu bạn chưa biết cách pha nước chấm ốc sao cho ngon và đúng chuẩn nhất, hãy theo dõi bài viết này nhé, bảo đảm món ốc ...

Chắc chắn bạn đã biết rằng chất lượng nước chấm sẽ quyết định đến 80 % vị ngon của món ăn, nhất là món ăn thuần Việt. Món ốc luộc cũng không thể nằm ngoài qui luật trên. Thế nên, nếu bạn chưa biết cách pha nước chấm ốc sao cho ngon và đúng chuẩn nhất, hãy theo dõi bài viết này nhé, bảo đảm món ốc luộc sẽ thơm ngon tuyệt vời luôn.

Cách pha nước chấm ốc

Cách pha nước chấm ốc luộc sao cho ngon nhất

Nguyên liệu:

  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Ớt: 2 quả
  • Lá chanh: 1 mớ nhỏ
  • Nước mắm, muối, nước đun sôi để nguội.

Cách sơ chế như sau:

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh vắt riêng ra bát và vớt bỏ hạt

Ớt rửa sạch, tách hạt, bằm nhỏ, để riêng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Chanh rửa sạch, bổ làm đôi, tách bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt chanh, để riêng. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ, để riêng. Lá chanh mua về rửa sạch, để ráo rồi thái sợi mỏng, để riêng.

Sơ chế tỏi ớt

Sơ chế tỏi ớt bằng cách dùng dao bằm nhỏ và để riêng

Cách pha nước chấm ốc như sau:

Thông thường, người ta chế biến nước chấm này cho mọi món ốc luộc, ví dụ như: ốc bươu hay ốc hương,… Tuy nhiên, nhắc đến món ốc luộc thì phổ biến nhất là món ốc bươu luộc. Thế nên bài viết này là công thức làm nước chấm mặc định dành cho món ốc bươu luộc nhé.

Bạn lấy một cái bát tô lớn rồi cho 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường kính, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê ớt bột, nước cốt chanh, tỏi bằm nhỏ, ớt bằm nhỏ, gừng bằm nhỏ và 5 thìa nước sôi để nguội vào cùng. Dùng thìa trộn thật đều tay sao cho đường kính tan hoàn toàn và nước chấm quyện đều với nhau là được. Tiếp theo, bạn cho lá chanh thái sợi mỏng vào rồi trộn đều và để ngâm như vậy trong khoảng 20 – 30 phút thì mới lấy ra dùng.

Nước chấm ốc luộc

Nước chấm ốc luộc đã hoàn thành vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt

Nước mắm chấm ốc đã hoàn thành nhưng để món ăn thêm hoàn hảo thì phần chế biến ốc luộc bạn cũng cần thực hiện tỉ mỉ và sạch sẽ nhé. Bạn đừng để ốc còn đất cát và cũng đừng chọn những con ốc bị ôi hoặc hư hỏng nhé. Vì chúng sẽ làm món ăn của chúng ta mất độ tươi ngon và thơm đấy.

Mách nhỏ cho bạn một bí quyết để giúp ốc luộc thêm ngon và thơm là khi luộc ốc, bạn chỉ cần cho thêm vài cây sả đập dập, chút gừng thái nhỏ và vài chiếc lá chanh sẽ giúp khử mùi tuyệt vời luôn đấy.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này và đừng quên theo dõi các bài viết khác trên Toinauan để biết thêm nhiều cách làm các món ngon khác nữa nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.


0