30/05/2018, 10:58

Cách làm mứt vỏ quýt ngon ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm mứt vỏ quýt chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy tò mò không biết đây là loại mứt gì. Thật ra nhắc đến mứt vỏ quýt chắc nhiều người đã thưởng thức qua loại mứt này và cứ bị xao xuyến không thôi với hương vị. Trước đây khi ăn quýt xong bạn đều đem giục vỏ đi mà không biết rằng còn ...

Cách làm mứt vỏ quýt chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy tò mò không biết đây là loại mứt gì. Thật ra nhắc đến mứt vỏ quýt chắc nhiều người đã thưởng thức qua loại mứt này và cứ bị xao xuyến không thôi với hương vị. Trước đây khi ăn quýt xong bạn đều đem giục vỏ đi mà không biết rằng còn có thể sử dụng để chế biến thêm món mứt vỏ quýt cho khay mứt gia đình bạn vào dịp tết. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt vỏ quýt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g vỏ quýt
  2. 150g đường
  3. 100g mật ong
  4. 1 thìa muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vỏ quýt rửa sạch thái thành những miếng ngang dày 1cm. Đặt nồi nước lên bếp cho vỏ quýt vào đun sôi khoảng 2 phút rồi tiến hành luộc 3 lần.

 hình 2

Vỏ quýt luộc xong cho ngâm với nước muối pha loãng thêm 8 tiếng rồi vớt ra rửa sạch với nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt vỏ quýt

Ướp vỏ quýt + đường + mật ong đến khi đường tan hết. Cho lên bếp đun trên ngọn lửa nhỏ liên tục đảo đều tay đến khi nước sền sệt lại còn đường kết kinh thì bạn đun thêm 1 phút nữa có thể tắt bếp. Cho mứt vỏ quýt ra khay cho vào lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C tầm 15 phút để sấy.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt vỏ quýt

Cho mứt ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Với những loại mứt truyền thống đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống nữa bạn có thể thêm ngay món mứt vỏ quýt nhé. Ngoài ra còn có thể làm quà tặng cho bạn bè và những người thân chắc chắn ai cũng thích thú lắm cho cho xem. Với 20 phút chế biến không nhiều nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến rồi. Những sợi mứt sần sật tan chảy cùng vị ngọt của đường thấm đậm vào còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0