30/05/2018, 10:58

Cách làm miến trộn ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

Cách làm miến trộn như thế nào để chuẩn hương vị luôn là một chủ đề được rất nhiều tín đồ ẩm thực Hàn Quốc quan tâm. Cách làm miến trộn tuy có phần phức tạp những chắc chắn rằng hương vị mang tới sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự dai ...

Cách làm miến trộn như thế nào để chuẩn hương vị luôn là một chủ đề được rất nhiều tín đồ ẩm thực Hàn Quốc quan tâm. Cách làm miến trộn tuy có phần phức tạp những chắc chắn rằng hương vị mang tới sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự dai ngọt của các sợi miến, vị đậm đà của thịt bò và sự thanh mát từ các loại rau củ. Ngon tuyệt cú mèo. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa miến trộn nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g miến dong
  2. 150g thịt bò
  3. 1 bó cải bó xôi
  4. 1 củ cà rốt
  5. 1 củ tỏi
  6. 50g mè trắng
  7. 1 củ hành tây
  8. 6 tai nấm đông cô
  9. Hạt nêm, đường, muối, nước tương, rượu gạo, dầu mè, tiêu xay
 hình 1

Hướng dẫn làm miến trộn ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cải bó xôi nhặt kỹ, rửa sạch, ngâm trong nước muối rồi cắt khúc vừa ăn. Cà rốt bào vỏ, thái sợi. Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau.

 hình 2

Nấm đông cô ngâm trong nước ấm cho nở rồi rửa sạch và thái lát nhỏ. Miến dong rửa sơ, ngâm trong nước từ 5 – 10 phút rồi vớt ra, để ráo.

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa nước tương + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê đường + 1 thìa rượu gạo + 1 thìa cà phê tỏi băm + 1 thìa dầu mè + 1/3 thìa tiêu xay trong 20 phút.

Bước 2: Tiến hành làm miến trộn

Đun sôi một nồi nước có pha ít muối, cho nấm vào chần sơ rồi vớt ra xối nước lạnh. Vắt nấm thật ráo rồi cho vào chén, ướp với hạt nêm và đường khoảng 15 phút. Thực hiện tương tự với cải bó xôi. Cho miến dong vào nồi nước sôi, khuấy đều, khi miến chín thì vớt ra, xối qua nước lạnh.

 hình 3

Làm nóng chảo rồi cho mè trắng vào rang vàng rồi đổ ra bát riêng. Cho vào chảo 2 thìa dầu mè và tỏi bằm phi thơm. Lần lượt cho cà rốt và hành tây vào xào đều tay. Thêm 1 thìa hạt nêm, đường và một ít muối. Xào thịt bò cùng 1 thìa dầu mè rồi cho ra đĩa.

 hình 4

Chắt phần nước thịt vừa xào vào chảo, thêm 3 thìa nước tương + 2 thìa dầu mè + 1 thìa tỏi băm + nửa thìa hạt nêm + nửa thìa đường vào khuấy đều. Khi nước xốt sôi thì cho miến vào đảo đều.

Bước 3: Hoàn thành miến trộn

Cho miến vào tô, thêm cải bó xôi, hành tây, cà rốt, thịt bò, 1 thìa mè rang và ít tiêu xay trộn đều là hoàn tất.

 hình 5

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa ẩm thực của xứ sở Kim Chi thì đừng nên bỏ lỡ món miến trộn thơm ngon này nhé. Hãy sẵn sàng vào bếp để chiêu đãi gia đình và bạn bè món ăn hấp dẫn và bắt mắt này trong dịp cuối tuần sắp đến, đảm bảo rằng mọi người sẽ rất ngạc nhiên về tay nghề nấu bếp của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0