30/05/2018, 10:58

Cách làm xôi vò ngon ngất ngây cho bữa sáng ấm áp

Cách làm xôi vò thơm ngon, nóng hổi sẽ giúp bạn đổi mới thực đơn bữa sáng hằng ngày cho cả nhà thêm lạ miệng và hấp dẫn hơn. Xôi vò là một món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị mềm dẻo, tơi xốp, thơm lừng hương đậu và nước cốt dừa. Cách làm xôi vò ngon không hề khó nhưng ...

Cách làm xôi vò thơm ngon, nóng hổi sẽ giúp bạn đổi mới thực đơn bữa sáng hằng ngày cho cả nhà thêm lạ miệng và hấp dẫn hơn. Xôi vò là một món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị mềm dẻo, tơi xốp, thơm lừng hương đậu và nước cốt dừa. Cách làm xôi vò ngon không hề khó nhưng chỉ cần một chút bất cẩn và thiếu kiên nhẫn thì chõ xôi của bạn cũng rất dễ nhão và khô sống đấy. Hãy cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn một đĩa xôi vò nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g gạo nếp
  2. 200g đậu xanh bỏ vỏ
  3. 1 thìa cafe
  4. 1 chõ đồ xôi
 hình 1

Hướng dẫn làm xôi vò ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp và đậu xanh vo kĩ, đãi sạch rồi ngâm riêng trong nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi vò

Sau khi ngâm 8 tiếng thì vớt gạo và đậu ra để ráo rồi cho một ít muối vào, xóc đều.

Đặt chõ lên bếp đun, nước sôi thì cho đậu vào. Dùng đũa chọc vài lỗ vào để đậu chín đều. Đồ khoảng 20 phút là đậu chín, múc đậu ra ngoài, dùng chày giã bết.

 hình 3

Trộn đều đậu với gạo rồi tiếp tục cho vào chõ, đồ thêm từ 20 – 25 phút nữa. Dùng tay bóp hạt gạo để kiểm tra độ chín.

Xôi chín thì cho ra mâm, rải 1 lớp lá hay nilong cho đỡ dính. Rãi xôi đều ra để bay bớt hơi nước và không bị nhão.

Bước 3: Hoàn thành xôi vò

Trút xôi vào đĩa, ăn ngay hoặc để trong tủ lạnh rồi hâm nóng bằng lò vi sóng dùng dần.

 hình 4

Giờ đây, thay vì phải tất bật chạy mua ở hàng quán bên ngoài, vừa không hợp khẩu vị lại không đảm bảo vệ sinh thì các bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến được một đĩa xôi vò hấp dẫn tại nhà để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Một bát xôi vò nóng hổi ăn kèm vài miếng chả lụa thơm ngon chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu ngày mới thật hiệu quả đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0