30/05/2018, 10:58

Công thức nấu thịt kho tàu cực chuẩn thơm ngon

Thịt kho tàu chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ thích thú lắm đây, muốn chế biến món ăn tủ này đã quá dễ dàng. Trong nền ẩm thực việt từ bao năm qua đều có sự xuất hiện của món thịt kho tàu trong nền ẩm thực. Món ăn đã chứng tỏ được sức hút đối với người ăn không chỉ đối với người dân bản ...

Thịt kho tàu chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ thích thú lắm đây, muốn chế biến món ăn tủ này đã quá dễ dàng. Trong nền ẩm thực việt từ bao năm qua đều có sự xuất hiện của món thịt kho tàu trong nền ẩm thực. Món ăn đã chứng tỏ được sức hút đối với người ăn không chỉ đối với người dân bản địa mà ngay cả du khách phương xa khi đến với Việt Nam đều mê tít món ăn này. Muốn chế biến món ăn không hề khó chỉ cần cùng giadinh.blog vào bếp chế  biến ngay theo công thức nấu món thịt kho tàu cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu để kho thịt:

  1. 1kg thịt ba chỉ
  2. 2 trái dừa xiêm
  3. 10 trứng vịt
  4. 3 muỗng đường trắng
  5. 1 muỗng muối
  6. 3 muỗng nước mắm
Cách làm thịt kho tàu ngon ngất ngây đã ăn là ghiền hình 1

Cách nấu món thịt kho tàu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về đem rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Đem ướp thịt cùng đường trắng + muối để khoảng 2 giờ cho ngấm gia vị.

Cách làm thịt kho tàu ngon ngất ngây đã ăn là ghiền hình 2

Trứng đem rửa sạch cho vào nồi luộc chín. Khi trứng đã chín bạn vớt ra ngâm trong âu nước lạnh rồi bóc lớp vỏ ngoài trứng đi.

Bước 2: Tiến hành làm thịt kho tàu

Cho 3 muỗng nước nắm vào nồi đun đến khi cạn lại cho 1 lít nước dừa tươi + 1 lít nước lạnh vào đun sôi. Khi sôi bạn cho thịt vào nồi đun liu riu để thịt mềm rồi cho trứng vào nồi đun thêm vài phút. Khi trứng và thịt cạn nước bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách làm thịt kho tàu ngon ngất ngây đã ăn là ghiền hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt kho tàu

Múc thịt kho tàu ra ngoài để thưởng thức.

Cách làm thịt kho tàu ngon ngất ngây đã ăn là ghiền hình 4

Trên các trang mạng hay sách nấu ăn có rất nhiều công thức làm thịt kho tàu khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn. Để giải đáp những thắc mắc đó của các bạn chúng tôi xin vào bếp chế biến ngay đĩa thịt kho tàu chuẩn nhất. Với những miếng thịt kho kĩ mềm nhũn tan chảy cùng phần trứng sần sật không còn cảm giác béo ngậy của món ăn nữa. Bạn có thể chế biến ngay món ăn cho bữa cơm trưa nay nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng giadinh.blog


0