30/05/2018, 10:57

Cách làm bánh xèo bông điên điển ngon giòn lạ miệng chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh xèo bông điên điển là món bánh bèo vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của miền Tây được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh xèo bông điên điển là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng vị ngọt bùi của bông điên điển, đậm đà của tôm, thịt ba chỉ và ...

Cách làm bánh xèo bông điên điển là món bánh bèo vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của miền Tây được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh xèo bông điên điển là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng vị ngọt bùi của bông điên điển, đậm đà của tôm, thịt ba chỉ và bùi bùi của đậu xanh. Đặc biệt, khi ăn kèm với các loại rau thơm và chấm nước mắm chua ngọt sẽ càng tuyệt vời hơn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh xèo bông điên điển cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g bột gạo
  2. 500g tôm
  3. 300g thịt ba chỉ
  4. 100g đậu xanh
  5. 400g bông điên điển
  6. Nước mắm, nước cốt dừa, đường, dấm, ớt tươi
  7. Rau cải xanh, bột nghệ, rau sống, rau thơm
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm hấp chín với muối, bóc vỏ. Thịt ba chỉ luộc chín và thái lát mỏng. Đậu xanh cho vào nồi nước hầm nhừ và vớt ra để ráo. Các loại rau, bông điên điển rửa sạch, để ráo. Hành lá thái nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xèo bông điên điển

Pha nước mắm, đường, dấm, nước lọc vào bát thành nước chấm chua ngọt và thêm vài lát ớt cay. Cho bột gạo, bột nghệ, hành lá vào bát to rồi thêm nước cốt dừa, 400ml nước vào khuấy đều, để bột nghỉ khoảng 10 phút.

 hình 4

Bắc chảo chống dính lên bếp, láng chút dầu ăn vào, múc bột láng mỏng, để vài phút cho bánh chín vàng. Cho 1 thìa đậu xanh, tôm, thịt, bông điên điển vào đậy vung khoảng 1 phút rồi mở vung ra và để lửa nhỏ thêm 2 phút nữa là bánh chín vàng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh xèo bông điên điển

Cuối cùng, xếp bánh xèo bông điên điển ra đĩa, ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

 hình 6

Nếu ai đã từng đến miền Tây một lần thì không thể nào bỏ qua được đặc sản bánh xèo bông điên điển vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên, với những hướng dẫn cụ thể trên, bạn có thể tự tay làm bánh xèo bông điên điển thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà để thưởng thức cùng gia đình rồi nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep. 


0