30/05/2018, 10:58

Cách làm bánh mì nhân trứng sữa lá dứa bổ dưỡng đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh mì nhân trứng sữa lá dứa sẽ là một trong những món bánh thơm ngon và mới lạ để thay đổi thực đơn bữa sáng của gia đình bạn thêm mới lạ đấy. B ánh mì nhân trứng sữa lá dứa hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài mềm xốp, thơm lừng hòa quyện cùng nhân trứng sữa lá dứa bên trong béo ngậy ...

Cách làm bánh mì nhân trứng sữa lá dứa sẽ là một trong những món bánh thơm ngon và mới lạ để thay đổi thực đơn bữa sáng của gia đình bạn thêm mới lạ đấy. Bánh mì nhân trứng sữa lá dứa hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài mềm xốp, thơm lừng hòa quyện cùng nhân trứng sữa lá dứa bên trong béo ngậy và ngọt dịu khiến bạn không thể cưỡng nổi. Vào bữa sáng, chỉ cần vài chiếc bánh mì nhân trứng sữa lá dứa là đã cung cấp đầy đủ dinh dưỡng rồi đấy. Vậy thì vào bếp ngay cùng ilamdep để làm bánh mì nhân trứng sữa lá dứa cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 62g bột mì
  2. 220g bột bánh mì
  3. 8g men
  4. 12g sữa tách kem
  5. 1 bát khoai tây
  6. 70g đường
  7. 100ml nước lọc
  8. 1 quả trứng
  9. 1 thìa bơ
  10. 38g bơ không muối

Phần nhân bánh

  1. 150g đường thốt nốt
  2. 5 quả trứng gà
  3. 2 thìa đường cát
  4. 1 thìa bột tổng hợp
  5. 1 thìa bột ngô
  6. 7 lá dứa
  7. 250g sữa dừa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 180 độ C. Rây bột bánh, bột mì, bột khoai tây và sữa tách kem rồi trộn đều với nhau. Trộn đường, bơ, muối, sữa, lòng đỏ trứng và nước với nhau. Lá dứa cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng nước cốt dừa.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì nhân trứng sữa lá dứa

Trộn đều hỗn hợp bột với hỗn hợp trứng sữa, thêm bơ vào nhào mịn trong 30 – 45 phút. Bọc kín bằng nilon, ủ 1 lúc để bột nở. Lấy bột ra cán mỏng, nặn thành những chiếc bánh mì tròn, để vào khay và nướng khoảng 10 – 15 phút, lấy ra để nguội.

 hình 4

Trong bát khác, trộn đường thốt nốt, lòng đỏ trứng, bột ngô, đường cát, muối với nhau. Đổ thêm sữa tươi và cầm lá dứa trong tay nhào hỗn hợp, cho vào túi bắt kem. Dùng dao khoét đáy bánh mì, nhồi kem vào giữa rồi phủ bơ lên.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì nhân trứng sữa lá dứa

Trình bày bánh mì nhân trứng sữa lá dứa ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ với vài thao tác cực kì đơn giản và nhanh gọn, bạn đã có ngay những chiếc bánh mì nhân trứng sữa lá dứa thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng rồi nhé. Thay vì phải ăn hoài các món ngoài tiệm quen thuộc, thì bánh mì nhân trứng sữa lá dứa là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo phải không nào. Chúc bạn và gia đình thật ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0