30/05/2018, 08:30

Hướng dẫn làm mứt Tết siêu dễ với cách làm mứt cà rốt don gian nhất

Cách làm mứt cà rốt don gian sẽ giúp bạn chỉ trong vài bước đơn giản đã cho ra đời được món mứt cà rốt vừa ngon lại vừa hấp dẫn. Chắc chắn rằng trong dịp Tết này thì bạn bè và người thân của bạn sẽ có được món mứt thơm ngon đẹp mắt nhâm nhi rồi đó. Cùng phunublog.vn tham khảo qua bài viết dưới ...

Cách làm mứt cà rốt don gian sẽ giúp bạn chỉ trong vài bước đơn giản đã cho ra đời được món mứt cà rốt vừa ngon lại vừa hấp dẫn. Chắc chắn rằng trong dịp Tết này thì bạn bè và người thân của bạn sẽ có được món mứt thơm ngon đẹp mắt nhâm nhi rồi đó. Cùng phunublog.vn tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm mứt siêu ngon này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu với cách làm mứt cà rốt don gian

  • 500gr cà rốt.
  • 250gr đường.
  • 1 lít nước vôi trong.
  • 1 ống vani.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt don gian

Đầu tiên bạn chọn những củ cà rốt ta với củ thon dài ít lõi và thịt nhiều, nó thông thường sẽ có màu vàng cam sáng nhẹ nhàng tươi tắn.

Bạn đem cà rốt đi gọt vỏ và rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn với độ dày khoảng 0.5cm là được. Thông thường để cho món mứt hấp dẫn thì chúng ta có thể tỉa thành hình những bông hoa 5 hoặc 6 cánh.

Đem cà rốt đã tỉa ngâm chung với nước vôi trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Xong rồi bạn hãy vớt cà rốt ra và tiếp tục rửa thật nhiều lần với nước sạch để giúp cho khử mùi hôi của vôi. Đồng thời bạn hãy để cho cà rốt ráo nước trước khi bước vào công đoạn tiếp theo nhé.

Với cách làm mứt cà rốt don gian thì bạn tiếp tục mang cà rốt đã ráo nước trọn với đường sao cho một lớp cà rốt là một lớp đường. Thông thường thì khoảng 500gr cà rốt sẽ trộn chung với 250gr đường tùy thuộc vào việc bạn ăn ngọt nhạt như thế nào. Để chúng trong thời gian khoảng từ 3 tiếng đến 5 tiếng đồng hồ để giúp cho đường ngấm hết vào cà rốt là được. Bạn cũng cần lưu ý đó chính là trong thời gian ngâm cà rốt và đường thì thi thoảng đảo đều lên để đường có thể tan hết thành nước.

Dùng một cái chảo với đáy dày, chống dính đem đun cho nóng già rồi tiếp tục cho cà rốt và đường vào sên. Đầu tiên bạn dùng lửa to cho nước đường nhanh cạn, đến khi thấy nước đường sôi thì hạ lửa xuống ở mức trung bình và thi thoảng đảo mứt đều tay.

Khi nào bạn thấy rằng đường đã bắt đầu sệt lại thì đun với mức lửa nhỏ nhất, đến lúc thấy có đường kết tinh và bám trắng quanh miếng mứt thì cho vani vào và trộn đều nhẹ nhàng. Tiếp tục đảo trong khoảng thời gian 10 phút nữa đến khi các miếng mứt cà rốt đã khô và không còn dính vào nhau nữa thì tắt bếp.

Đợi đến khi nào mứt nguội hoàn toàn thì bạn cho vào hộp kín để bảo quản và dùng dần trong những ngày Tết.

Vậy là chỉ cần vài bước bạn đã hoàn thành cách làm mứt cà rốt don gian rồi. Với món mứt tự tay làm thì bạn đã có thể yên tâm về chất lượng của nó để tất cả mọi thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức. Chúc bạn thành công và đừng quên share bài viết để ngày càng có nhiều những người biết đến công thức để làm món mứt ngon và hấp dẫn này nhé.


0