30/05/2018, 08:30

Cách làm bánh tôm Hồ Tây sao cho ngon đúng chuẩn nhất

Trong những buổi chiều trời se se lạnh nếu được ngồi ven hồ Tây để thưởng thức món bánh tôm nổi tiếng thì không gì có thể tuyệt vời hơn. Vị bánh tôm giòn tan chấm cùng nước mắm ớt có vẻ đơn giản nhưng lại tạo nên một sức hút đến không ngờ. Vậy bạn có muốn thử học cách làm bánh tôm Hồ Tây ngon ...

Trong những buổi chiều trời se se lạnh nếu được ngồi ven hồ Tây để thưởng thức món bánh tôm nổi tiếng thì không gì có thể tuyệt vời hơn. Vị bánh tôm giòn tan chấm cùng nước mắm ớt có vẻ đơn giản nhưng lại tạo nên một sức hút đến không ngờ. Vậy bạn có muốn thử học cách làm bánh tôm Hồ Tây ngon đúng chuẩn ngay tại nhà không?

Cách làm bánh tôm Hồ Tây

Cách làm bánh tôm Hồ Tây sao cho ngon đúng chuẩn nhất

Nguyên liệu:

  • Bột năng: 50gr
  • Bột mì: 200gr
  • Tôm đồng: 300gr
  • Khoai lang: 500gr
  • Đu đủ xanh: 1/4 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 3 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Rau thơm và xà lách: 1 mớ
  • Mắm, muối, đường kính, dầu ăn, mì chính
    Nguyên liệu làm bánh tôm

    Nguyên liệu làm bánh tôm cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, tách hạt, bằm nhỏ, để riêng. Chanh rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt chanh, để riêng. Rau thơm và xà lách làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tôm đồng làm sạch, bóc vỏ, bỏ sợi chỉ đen, rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn ướp tôm đồng với chút mì chính và muối, trộn đều và để khoảng 15 phút cho tôm thấm gia vị.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao bào để bào mỏng, để riêng. Đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch và cũng dùng dao bào để bào mỏng, để riêng. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn thái nhỏ khoai lang thành sợi nhỏ rồi ngâm vào trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút cho khoai lang không bị thâm đen. Sau đó, vớt ra, xả lại với nước và để ráo.

Trộn bột làm bánh

Trộn bột làm bánh với khoai lang và tôm đã được sơ chế sạch sẽ

Bạn cho bột năng, bột mì, chút xíu muối và chút nước vào một cái bát tô lớn. Khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn và không bị vón cục là được. Tiếp nữa, bạn cho tôm đồng đã ướp gia vị và khoai lang thái sợi nhỏ vào cùng, trộn đều tất cả là được.

Bạn cho tỏi bằm, ớt bằm, nước cốt chanh, nước mắm, đường kính vào một cái bát. Cho thêm chút nước lọc vào cùng để khuấy đều sao cho đường kính tan hoàn toàn. Nêm nếm sao cho nước mắm chấm vừa miệng là được. Cà rốt, đu đủ xanh bạn bóp với chút giấm ăn và để khoảng 15 phút cho cà rốt, đu đủ xanh mềm lại thì vắt bỏ nước, để ráo. Tiếp đó, cho cà rốt, đu đủ xanh vào nước mắm chấm đã chuẩn bị để dùng chấm bánh tôm.

Cách làm bánh tôm Hồ Tây như sau:

Rán bánh tôm

Rán bánh tôm sao cho bánh chín và vàng giòn

Bạn bật bếp, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn sôi thì bạn lần lượt múc bột có khoai lang và tôm cho vào rán cho chín vàng và giòn đều cả hai mặt. Khi bánh chín và giòn, bạn vớt bánh ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo là được. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được nhé.

Bánh tôm Hà Nội ăn khi còn nóng và chấm cùng nước mắm pha, ăn kèm rau thơm và xà lách nữa thì rất là tuyệt vời. Cách làm bánh tôm Hồ Tây không quá khó như bạn nghĩ, thế nên hãy cứ mạnh dạn trổ tài nấu ăn của mình với món ăn này nhé. Chúc các bạn thành công.


0