30/05/2018, 08:29

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon dễ làm nhất hiện nay

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon dễ làm nhất hiện nay không phải ai cũng biết. Thời sinh viên thì chắc hẳn chẳng ai không biết món này rồi, vì giá cả nó khá rẻ mà món ăn còn tốt cho sức khỏe, lại giúp đẹp da nữa chứ, chả thế mà món này một thời là món tủ của mình đó, mình nấu suốt luôn. Hồi đầu ...

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon dễ làm nhất hiện nay không phải ai cũng biết. Thời sinh viên thì chắc hẳn chẳng ai không biết món này rồi, vì giá cả nó khá rẻ mà món ăn còn tốt cho sức khỏe, lại giúp đẹp da nữa chứ, chả thế mà món này một thời là món tủ của mình đó, mình nấu suốt luôn. Hồi đầu mới tập nấu mình nghĩ món ăn này dễ ợt à, có gì đâu chứ, cho cà chua vào xào xào đổ thêm chút nước thành sốt nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bỏ đậu đã rán vàng vào đảo đảo đều tay chút, bắc ra cho hành lá thơm phức vào rồi “đánh chén” chứ có cái gì to tát đâu. Nhưng mà sờ tay vào mới thấy để miếng đậu được thấm đều gia vị, vàng mềm không quá khô, nước sốt cà chua đẹp mắt sánh mịn nhìn hấp dẫn như nhà hàng quả không phải là điều dễ dàng. Qua vài mẻ đậu sốt không được như ý cuối cùng mình đã tìm được ra bí quyết nho nhỏ khiến cách nấu đậu phụ sốt cà chua ngon tuyệt luôn, ăn vào thích mê luôn ^^. Đúng là nguyên liệu dù có thuộc hàng cao cấp, đắt đỏ mà không biết nấu thì nó cũng thành món dở chả buồn ăn, ngược lại chỉ với nguyên liệu cực kỳ đơn giản, giá cả cực bình dân mà qua bàn tay chế biến khéo léo, tài tình của người nội trợ đảm đang thì vẫn biến thành món ngon hấp dẫn khiến người ăn khó lòng mà “xem thường” nó được. Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu: 5 thanh
+ Cà chua chín: 400g
+ Hành tím: 1 củ
+ Hành hoa: 3 cây
+ Dầu ăn
+ Gia vị: nước mắm + muối + hạt nêm + đường

 phần 1

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon

  • Cà chua bạn rửa sạch rồi bỏ tai sau đó thái miếng nhỏ.
  • Hành tím bóc vỏ băm nhuyễn.
  • Hành hoa rửa sạch thái nhỏ.

Bạn cho chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đợi nóng dầu rồi thả đậu đã được cắt miếng vừa ăn vào đến khi có màu vàng nhạt thì cho ra đĩa. Để có cách làm món đậu phụ sốt cà chua ngon miếng đậu được thấm đều gia vị bạn đừng rán đậu già quá nhé, để vừa chín tới thôi. Khi rán bạn có thể đổ dầu ngập chảo để miếng đậu được ngập trong dầu, khi đó miếng đậu sẽ được rán vàng nhanh chóng mà lại ngon hơn nữa đó.

Tiếp theo bạn tận dụng chảo dầu đang còn nóng, nếu dầu trong chảo đang còn nhiều bạn chắt dầu ra bát, chỉ để lượng dầu vừa đủ dùng lại trong chảo khoảng 2 thìa dầu gì đó rồi cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm sau đó cho cà chua vào đảo đều tay. Với cách làm món đậu phụ sốt cà chua này để cà chua được nhanh nhừ hơn bạn nêm thêm chút nước + nước mắm + hạt nêm + đường và nước sốt cà chua được xem là đạt yêu cầu khi nước sốt sền sệt không bị khô quá, bạn chú ý nếu nước khô quá thì thêm chút nước nữa nhé.

Khi cà chua đã mềm rồi bạn cho đậu phụ vào đảo đều tay, nhớ đảo nhẹ tay kẻo đậu nát mất ^^. Bạn đun với lửa nhỏ để đậu được thấm đều gia vị từ nước sốt. Sau đó bạn cho hành đã cắt khúc vào đảo đều rồi tắt bếp.

Múc ra đĩa ăn ngay cùng cơm nóng cho ngon nào cả nhà! Đĩa đậu phụ chế biến đơn giản, giá lại khá “hạt dẻ” thế này nhưng hao cơm cực đó

Chúc bạn cùng gia đình có bữa cơm vui vẻ và ngon miệng cùng cách làm đậu hũ sốt cà chua này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0