30/05/2018, 08:29

Tự làm mứt đón Tết: Ngọt thơm với cách làm mứt cà rốt siêu đơn giản

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt đón Tết sẽ đưa ra những bước đơn giản nhất giúp các chị em dễ dàng làm món mứt trong xuân 2018 sắp đến. Cùng phunublog.vn tham khảo qua bài viết dưới đây để dễ dàng thực hiện món mứt cà rốt siêu đơn giản và siêu ngon này bạn nhé. Cách làm mứt cà rốt cần chuẩn ...

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt đón Tết sẽ đưa ra những bước đơn giản nhất giúp các chị em dễ dàng làm món mứt trong xuân 2018 sắp đến. Cùng phunublog.vn tham khảo qua bài viết dưới đây để dễ dàng thực hiện món mứt cà rốt siêu đơn giản và siêu ngon này bạn nhé.

Cách làm mứt cà rốt cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1kg cà rốt.
  • 500gr đường cát.
  • 1 lít nước vôi trong.
  • 1 ống vani.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt siêu đơn giản

Bước 1

Đầu tiên với cách làm mứt cà rốt này thị bạn hãy gọt vỏ cà rốt rồi rửa cho sạch. Tiếp theo bạn thái cà rốt thành miếng nhỏ vừa ăn. Lúc này bạn có thể cắt cà rốt với hình dáng tùy ý như sở thích, có thể cắt tỉa thành hình bông hoa hoặc dạng que đều được. Khi thái hình bông hoa bạn nên chú ý bề dày khoảng 0.5 cm vì nếu quá mỏng sẽ khiến cho cánh hoa dễ bị gãy khi sên mứt.

Bước 2

Sau khi cà rốt đã thái hoặc tỉa hình xong bạn hãy đem ngâm cùng với nước vôi trong. Khi ngâm thì bạn chú ý với thời gian khoảng từ 4 đến 6 giờ đồng hồ nhé. Bí quyết ngâm cùng nước vôi trong sẽ giúp cho miếng cà rốt của chúng ta trở nên cứng hơn đồng thời còn giúp cho miếng mứt không bị nát khi sên nữa.

Bước 3

Sau khi ngâm cà rốt với nước vôi trong xong  bạn vớt cà rốt ra rồi rửa lại cho sạch mùi vôi. Tiếp đến với cách làm mứt cà rốt này thì bạn đem luộc sơ cà rốt lại một lần nữa rồi đem đổ ra rổ cho ráo nước.

Bước 4

Lúc này bạn hãy ngâm cà rốt cùng với đường trong thời gian khoảng 3 đến 4 tiếng đến khi thấy đường tan hết là được. Khi đó thì bạn sẽ thấy miếng cà rốt hơi quắt lại.

Bước 5

Làm nóng chảo rồi cho cà rốt vào sau đó đun mứt rồi đảo đều tay. Khi thấy nước đường trong chảo bắt đầu keo lại thì bạn đảo và xóc cà rốt nhiều hơn để đường được đều hơn. Đồng thời lúc này bạn cũng cần hạ lửa ở mức thấp liu riu đến khi nào thấy miếng cà rốt có lớp đường bám trắng xung quanh thì rắc bột vani vào, đảo đều. Hãy đợi đến khi đường hoàn toàn khô thì tắt bếp.

Bước 6

Đổ mứt cà rốt ra ngoài mâm cho nguội. Sau khi mứt đã nguội thì bạn dùng túi ni lông buộc chặt lại hoặc cho vào lọ thủy tinh cất dùng dần.

Thật đơn giản với cách làm mứt cà rốt đón Tết về đúng không nào. Với cách làm siêu đơn giản này bạn còn có thể chế biến để ăn cả năm bất cứ lúc nào mình thích đó. Chúc bạn áp dụng thành công nhé. Đừng quên dõi theo các bài viết khác từ phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin tuyệt vời trong việc làm các món mứt ngon đón Tết bạn nhé!


0