30/05/2018, 08:30

Cách làm mứt dừa sữa béo ngọt đơn giản giúp bạn trổ tài làm món ngon ngày Tết

Cách làm mứt dừa sữa nghe thì khó nhưng thực làm lại rất dễ. Hôm nay đầu bếp của phunublog.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt dừa cơ bản nói chung và cách làm mứt dừa sữa nói riêng để trổ tài ngày Tết nhé! Nguyên liệu để làm món mứt dừa sữa Với cách làm mứt dừa sữa thì bạn cần ...

Cách làm mứt dừa sữa nghe thì khó nhưng thực làm lại rất dễ. Hôm nay đầu bếp của phunublog.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt dừa cơ bản nói chung và cách làm mứt dừa sữa nói riêng để trổ tài ngày Tết nhé!

Nguyên liệu để làm món mứt dừa sữa

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

Với cách làm mứt dừa sữa thì bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 1kg dừa bánh tẻ.

  • 400gr đường cát trắng.

  • 250ml sữa tươi không đường     

  • 1 ống vani.

Cách làm mứt dừa sữa béo ngọt thơm ngon

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

Bước 1:

Bạn mua dừa về sau đó gọt sạch lớp vỏ màu xám cứng ở bên ngoài, tiếp theo bạn dùng nạo hay dao thái để thái thành từng sợi mỏng và dài. Lưu ý ở bước này thì bạn không nên chọn những trái dừa quá già hay quá non nhé, vì nó sẽ không mang lại cho bạn loại mứt ngon. Nên chọn dừa bánh tẻ là phù hợp nhất.

Sau khi đã nạo dừa thành sợi thì để làm sạch bớt tinh dầu bạn hãy cho sợi dừa vào thau rồi ngâm với nước sạch. Bạn ngâm trong khoảng thời gian 5 giờ đồng hồ thì sẽ thấy dừa có màu trắng vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra bí quyết này còn giúp cho dừa của bạn để được lâu hơn nữa đó.

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

 

Bước 2:

Trong bước 2 của cách làm mứt dừa sữa thì sau khi đã ngâm dừa xong bạn hãy vớt ra rồi để cho ráo nước. Tiếp đến bạn hãy cho dừa vào một cái thau, sau đó múc đường vào trộn đều. Hãy ngâm hỗn hợp đường và dừa này trong thời gian từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ, cách này sẽ giúp lượng đường tan hết và ngấm đều vào dừa hơn.

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

Bước 3:

Sau khi đã ngâm dừa và đường xong thì chúng ta đổ dừa này vào một chiếc chảo lớn (chảo này cần có đáy rộng và dày). Sau đó thì bạn hãy cho sữa tươi vào chảo, tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp rồi đun lửa với mức nhỏ thôi. Lưu ý cách làm mứt dừa sữa trong bước này đó chính là khoảng từ 15 đến 20 phút thì bạn nên đảo dừa một lần.

Bạn nên tiếp tục đun dừa trên bếp cho đến khi thấy lượng sữa đã cạn dần và sợi dừa đã khô lại. Lúc dừa khô hẳn lại và bắt đầu xuất hiện những hạt đường khô liti bám đều ở sợi thì cho vani vào. Thông thường thì thời gian đun dừa này sẽ kéo dài khoảng từ 45 đến 60 phút.

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

Bước 4:

Sau khi thấy dừa đã khô hẳn lại thì bạn cho mứt dừa ra một chiếc rổ lớn rồi rải đều mứt dừa ra. Hãy để mứt dừa ra nơi thoáng mát trong khoảng thời gian 1 ngày là được. Cuối cùng với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản này bạn chỉ cần cất chúng vào một chiếc lọ sạch rồi bảo quản nhâm nhi dần trong những ngày Tết là tuyệt vời nhất.

Béo ngọt với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản

Hy vọng với cách làm mứt dừa sữa siêu đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng làm được để chiêu đãi bạn bè, người thân của mình trong dịp Tết. Đừng quên đón xem các bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều bí quyết, mẹo vặt trong việc làm các món mứt hấp dẫn bạn nhé. Chúc bạn thành công với cách làm mứt dừa sữa!


0