08/02/2018, 10:46

Hướng dẫn chọn mỹ phẩm cho da dầu mụn giúp cải thiện da hiệu quả

nhanh chóng sẽ duy trì được sự tươi trẻ của làn da không gây kích ứng hay là mọc mụn. Da dầu nhờn thường bị mụn đầu đen lỗ chân lông to nếu như không chọn được loại mỹ phẩm phù hợp đối với da rất dễ gây kích ứng da làm da xấu đi trông thấy. Để ...

 nhanh chóng sẽ duy trì được sự tươi trẻ của làn da không gây kích ứng hay là mọc mụn. Da dầu nhờn thường bị mụn đầu đen lỗ chân lông to nếu như không chọn được loại mỹ phẩm phù hợp đối với da rất dễ gây kích ứng da làm da xấu đi trông thấy. Để tìm được những loại mỹ phẩm phù hợp với da mình trước hết bạn cần phải hiểu được da của mình cần gì thì mới tìm được phương pháp chăm sóc da lí tưởng nhất. Để giúp cho các bạn gái cải thiện làn da của mình một cách nhanh chóng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn mỹ phẩm phù hợp tốt nhất để chăm sóc da dầu mụn hiệu quả.

Hãy cùng saobiz.com tham khảo hướng dẫn chọn mỹ phẩm cho da dầu mụn tốt nhất giúp làm cải thiện da hiệu quả nhé.

  1. Đặc điểm của da dầu

Da dầu là một loại da bóng, dày và ít hồng hào. Những người có một làn da dầu thường có lỗ chân lông to và cũng rất hay bị xuất hiện mụn trứng cá, nhất là loại mụn đầu đen. Chính vì vậy, cần những loại mỹ phẩm cho da dầu riêng biệt.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng da dầu đó là do tuyến dầu nhờn tự nhiên của da hoạt động quá tích cực và sẽ sản sinh ra lượng chất nhờn nhiều quá mức cần thiết. Chính chất nhờn bám trên da cũng đã khiến cho da bị bóng.

Những vùng da hay bị nhờn nhất gồm vùng da mặt, cổ, ngực, đầu và lưng. Chất nhờn sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của tóc, giúp làm dưỡng tóc một cách tự nhiên và giữ cho tóc luôn suôn mượt, mềm mại. Nhưng cũng có những hạn chế, bởi vì nó sẽ khiến cho tóc nhanh bị bết, nhanh bị bám bẩn hơn bình thường.

  1. Chăm sóc da dầu

Nên uống đủ nước để mà luôn duy trì lượng nước cần thiết cho da.

Cung cấp thêm vitamin đặc biệt đó là vitamin B2 và B5 giúp da trông rạng rỡ hơn

Rửa mặt tối đa 3 lần/ ngày.

Dùng sữa rửa mặt dành cho da dầu có tác dụng sẽ làm giảm dầu trên da mặt tốt hơn.

Rửa mặt bằng nước ấm để làm  giảm lượng dầu, nên đắp bùn hoặc mặt nạ 1 -2 lần trong tuần.

Chỉ massage da sau khi rửa mặt để làm tránh tích thêm chất bẩn và dầu vào lỗ chân lông.

  1. Mỹ phẩm cho da dầu

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm chăm sóc cho da dầu đã được chiết xuất dứoi dạng kem, huyết thanh, tuy nhiên kết quả mà chúng đem lại cũng chỉ là làm giảm bớt lượng dầu được tiết ra trên bề mặt da, từ đó giúp cho da đỡ bóng nhờn chứ không thật sự giải quyết được hoàn toàn vấn đề.

Để tìm được một sản phẩm chăm sóc cho da nhờn một cách hiệu quả, bạn có thể tìm trên nhãn sản phẩm để mà nhận thấy sự xuất hiện của một số thành phần sau, chúng cũng có thể giúp cho bạn thoát khỏi nỗi lo lắng về các vấn đề liên quan tới da nhờn như mụn, lỗ chân lông to, da sạm màu…

Khi tìm mua sản phẩm chăm sóc da dầu, thì bạn nên để ý xem sản phẩm đó có chứa những thành phần dưới đây hay không, bởi vì đó là những trợ thủ đắc lực cho việc chăm sóc da dầu một cách hiệu quả:

Xịt khoáng

Nước khoáng sẽ có chứa magie, canxi, sắt, kẽm, selen, hợp chất carbonate và các thành phần chuyên biệt khác có một khả năng kháng viêm, có ích cho các phụ nữ có da khô và da nhạy cảm.

Dùng bình xịt nước khoáng trong những ngày nắng nóng chính là cách chăm sóc da đơn giản và hiệu quả, đó cũng là cách để bổ sung độ ẩm cho da, vì ngay cả da dầu cũng sẽ cần được dưỡng ẩm thường xuyên.

Tinh dầu chiết xuất từ cây trà

Tinh dầu trà có khả năng diệt khuẩn và sẽ làm lành da hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu trà cũng còn là thành phần chính trong các sản phẩm dưỡng da có chức năng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da, cũng có khả năng ngừa và trị mụn hiệu quả.

Tinh dầu trà đặc biệt khá hiệu quả cho việc chăm sóc da nhờn, và giúp kiểm soát độ bóng nhờn trên bề mặt da, sẽ cải thiện bề mặt thâm sạm của da và kháng khuẩn.

Tinh dầu hạt bưởi

Tinh dầu hạt bưởi cũng có khả năng cung cấp nước rất hiệu quả, không chỉ có khả năng cung cấp và giữ ẩm mà nó còn làm săn chắc và làm da sáng đều màu một cách tự nhiên.

Tinh dầu hạt bưởi là thành phần chính trong những sản phẩm chống lão hóa, nhờ vào khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, đồng thời sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nhờ vào lượng axit linolic cao mà tinh dầu hạt bưởi sẽ có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm rất hiệu quả.

Oxit kẽm

Một thành phần khoáng chất tự nhiên có tác dụng là bảo vệ, làm mịn da và làm lành da. Oxit kẽm chính là một trong số nhiều thành phần được điều chế vào các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho da dầu và da hỗn hợp nhờ vào các lợi ích kháng viêm và kháng khuẩn.

Kẽm đồng thời có tác dụng làm hỗ trợ cho quá trình tái tạo collagen của da, sẽ thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, đối với da dầu, kẽm sẽ giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra trên bề mặt da và cũng hạn chế sự bóng nhờ của da.

Mẹo vặt với da dầu

Sử dụng kem nền có chứa titanium dioxide

Cho 1 ít nước pha đất sét/cao lanh vào kem nền sẽ giúp điều chỉnh lượng dầu trên da.

Tránh các sản phẩm có chứa cồn bởi vì cồn làm khô da nhanh

Sử dụng chất làm se lỗ chân lông có chứa acetone bởi vì acetone giảm lượng dầu tiết ra tốt hơn.

Dùng nước ép dưa chuột trước khi mà trang điểm giúp da sáng đẹp hơn bởi vì nó cân bằng độ pH cho da.

Tránh dùng mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ dầu mỏ.

Không sử dụng mỹ phẩm có chứa cồn vì cồn làm khô da nhanh vì thế tuyến nhờn cũng sẽ ra nhiều dầu hơn.

Tránh sử dụng sản phẩm có thành phần như bismuth oxychloride và dimenthicone, có rất nhiều trong các loại kem nền và phấn bởi vì sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn.

0