30/05/2018, 01:44

Hướng dẫn cách nấu thịt đông bằng tai heo trong ngày se lạnh

Mùa đông đến, trời se lạnh không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức món lẩu nóng hổi mà còn là thời điểm tốt để thưởng thức món thịt đông – một món ăn đặc trưng của người miền Bắc. Hôm nay, chúng ta hãy cùng bắt tay vào để tìm hiểu cách nấu thịt đông bằng tai heo – một món ăn vô ...

Mùa đông đến, trời se lạnh không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức món lẩu nóng hổi mà còn là thời điểm tốt để thưởng thức món thịt đông – một món ăn đặc trưng của người miền Bắc. Hôm nay, chúng ta hãy cùng bắt tay vào để tìm hiểu cách nấu thịt đông bằng tai heo  – một món ăn vô cùng hấp dẫn mà rất nhiều người thích nhé!

Cách nấu thịt đông bằng tai heo

Cách nấu thịt đông bằng tai heo vô cùng đơn giản dành cho bạn trổ tài

Nguyên liệu nấu thịt đông tai heo:

  • Tai heo: 1 cái to
  • Thịt chân giò (loại đã lọc xương): 0.5kg
  • Bì lợn: 150gr
  • Nấm hương: 30gr
  • Mộc nhĩ: 30gr
  • Hành khô: 2 củ
  • Hạt tiêu, mì chính, muối và nước mắm.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế tai heo

Sơ chế thịt chân giò và tai heo cho sạch rồi thái mỏng

Tai heo, bì và thịt chân giò mua về làm sạch rồi rửa kỹ với nước và để ráo. Tiếp theo bạn thái miếng nhỏ và mỏng sao cho vừa ăn rồi ướp với nước mắm và chút muối. Bạn trộn đều và để khoảng 30 phút cho thịt và tai heo thấm gia vị.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhỏ, để riêng. Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước nóng khoảng 15 – 20 phút cho nở to rồi rửa lại với sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn thái sợi mộc nhĩ còn nấm hương thì cắt làm đôi và để riêng từng loại.

nấm hương và mộc nhĩ

Sơ chế nấm hương và mộc nhĩ cho sạch rồi thái sợi

Cách nấu thịt đông tai heo như sau:

Bật bếp rồi cho chút dầu ăn và hành khô vào chảo để phi thơm. Khi hành phi thơm thì bạn cho phần thịt và tai heo đã ướp gia vị vào xào sơ cho thịt thơm và thấm đều gia vị. Tiếp theo, sau khi thấy thịt heo hơi săn lại thì bạn cho nước lạnh vào để nấu chín thịt heo.

Bạn lưu ý là chỉ cho nước xăm xắp phần thịt rồi chỉnh lửa nhỏ để ninh cho thịt và tai heo chín nhừ. Trong quá trình ninh tai heo, bạn cần phải thường xuyên vớt bọt để cho món thịt đông của mình có màu trong đẹp mắt.

Xào tai heo

Xào thịt và tai heo với nấm hương cùng mộc nhĩ cho chín

Khi nước giảm xuống còn một nửa thì bạn thử xem thịt và tai heo đã mềm chưa, nếu chưa thì lại cho thêm nước để đun tiếp. Khi thịt và tai heo mềm thì bạn mới cho nấm hương và mộc nhĩ vào để đun cùng. Nấu thêm khoảng 5 phút thì bạn cho hạt tiêu vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Sau cùng, bạn múc thịt đông làm từ tai heo vào một cái tô to hoặc một cái hộp và để cho nguội hoàn toàn để thịt đông lại. Sau đó, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng cho thịt đông mát và đông chắc hơn là có thể thưởng thức.

Nếu còn dư, bạn chỉ cần bảo quản trong tủ lạnh để lần sau lấy ra dùng tiếp vẫn rất ngon nhé.


0