30/05/2018, 15:11

Hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn giản tại nhà

Bánh hamburger thịt heo tưởng chừng như sẽ khó khăn với nhiều người thích nấu nướng như chúng ta nhưng thực ra nó lại vô cùng đơn giản. Chỉ cẫn qua một vài lần làm thử tại gia đình đã đúc rút nhiều kinh nghiệm hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn ...

Bánh hamburger thịt heo tưởng chừng như sẽ khó khăn với nhiều người thích nấu nướng như chúng ta nhưng thực ra nó lại vô cùng đơn giản.

Chỉ cẫn qua một vài lần làm thử tại gia đình đã đúc rút nhiều kinh nghiệm hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn giản cho các những ai yêu thích món bánh thơm ngon này.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh hamburger đơn giản:

- 300g thịt heo xay

- 125ml sốt hoisin

- Trứng

-  Bánh hamburger

- 1/2 bắp cải, 100g giá đỗ, 100g nấm hương, 100g măng tươi

- Dầu ăn, dầu vừng, hành lá, nước mắm, muối

Hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn giản:

- Đầu tiên bạn cho thịt heo đã xay vào tô, thêm ít hành lá băm nhỏ và nước mắm rồi trộn đều lên. Chia thịt đã ướp thành các phần nhỏ, sau đó dùng tay ấn cho chúng hơi dẹt ra. Cách làm bánh hamburger đơn giản vô cùng, phần thịt heo muốn được ngon bạn nên lựa loại có ít mỡ để khi ăn sẽ không bị khô mà phải beo béo mới ngon.

- Tiếp theo chúng ta sẽ sơ chế qua phần nguyên liệu. Giá mua về nhặt sạch rồi ngâm với nước, bắp cải cắt mỏng, măng và hành lá cũng rửa sạch, hành lá cắt nhỏ. Đặt chảo lên bếp, thêm ít dầu và hành vào xào sau đó cho bắp cải và măng vào xào sơ qua.  Khi thấy vừa chín tới thì cho ra đĩa, tiếp tục cho nấm vào xào chín.

- Muốn làm bánh hamburger ngon thì các loại rau của cũng góp phần làm cho món ăn thêm hấp dẫn và không bị ngán. Khi nấm chín thì cho ra đĩa và thêm chút dầu ăn sau đó đập trứng vào chiên op la, không nên chiên trứng qua kĩ sẽ làm trứng teo lại sẽ không ngon.

- Thịt bạn đã nặn thành từng miếng dẹt rồi sau đó cho vào lò nướng nướng đến khi chín đều hoặc có thể đem thịt chiên giòn tùy ý thích. Sau đó bạn cắt đôi chiếc bánh ra, xếp lên nửa bánh 1 lớp rau củ, thêm 1 lớp thịt và 1 thìa sốt hoisin lên phía trên.

- Tiếp tục cho thêm 1 lớp nấm lên trên. Trứng sau khi ốp la xong thì bạn cũng đặt lên trên lớp nấm. Vậy là với cách làm bánh hamburger đơn giản này món bánh hamburger đã hoàn thành rồi.

Với cách làm bánh hamburger đơn giản như hướng dẫn ở trên hi vọng mọi người sẽ có thể áp dụng công thức này và thực hành ngay tại nhà mà không cần phải ra quán mới có thể thưởng thức được món ăn lạ vô cùng hấp dẫn này, bạn có thể làm món này cho bữa điểm tâm sáng sẽ vô vùng tuyệt vời lắm đó.

0