30/05/2018, 15:11

Bữa sáng đầy năng lượng cùng cách làm bánh hamburger tôm dinh dưỡng

Vấn đề để có một bữa sáng vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và không mất quá nhiều thời gian, luôn là điều mà các mẹ đặc biệt quan tâm. Và đặc biệt món ăn đó đồi hỏi phải là món ăn được các nhóc nhà chúng ta yêu thích. Vậy còn chằn chừ gì không thử học ngay cách làm ...

Vấn đề để có một bữa sáng vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và không mất quá nhiều thời gian, luôn là điều mà các mẹ đặc biệt quan tâm. Và đặc biệt món ăn đó đồi hỏi phải là món ăn được các nhóc nhà chúng ta yêu thích.

Vậy còn chằn chừ gì không thử học ngay cách làm bánh hamburger tôm vừa đầy đủ chất dinh dưỡng từ chất sơ đến chất đạm điều có đủ. Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Nguyên liệu cần cho cách làm bánh hamburger tôm gồm:

  • 300g bột làm bánh mì hoặc bột mì đa dụng
  • 2 muỗng cà phê đường trắng
  • ½ muỗng cà phê
  • 3 muỗng canh sữa bột
  • ½ bột men nở
  • ½ ly nước lọc
  • 15g bơ lạc

Nguyên liệu cần cho phần nhân hamburger

  • Tôm đất 400g
  • Hành tây 1 củ
  • Hành tím 1 củ nhỏ và tỏi ½ củ
  • Bột năng, bột chiên xù muối, tiêu xay, hạt nêm,…
  • 1 quả trứng gà
  • Rau xà lách, rau mùi thơm, dưa leo

Cách làm bánh hamburger tôm:

Bước 1: chuẩn bị bánh mì

Dùng một tô lớn cho các loại bột đã chuẩn bị vào trộn đều tất cả thành hỗn hợp để làm bánh mì trừ nước và bơ, sau đó cho từ từ nước vào vừa cho vừa nhào bột đến khi bột đều và mịn. Tiếp tục cho bơ vào rồi nhào cho đến khi bột nặng tay và dai hơn có thể kéo được màng mỏng(nếu nhồi bằng tay mất khoảng 40 phút nếu nhồi máy chỉ mất khoảng 8 đến 10 phút)

Dùng khăn hoặc vải mùng sạch rồi làm ẩm để đậy lên bát bột và để bột nghỉ khoảng 60 phút hoặc đến khi nở to gấp đôi. Dùng tay ấn mạnh cho bột xẹp xuống rồi chia bột thành 5 phần đều nhau, dùng tay vo tròn, tiếp tục cho lên khay nghỉ  thêm 15 phút nữa.

Khi bột nghĩ đủ thời gian lại dùng tay ấn bột hơi dẹt bề mặt và để nghỉ thêm 30 phút nữa.

Dùng cọ sạch phết nước lên bề mặt cục bột, rắc lên trên ít chút mè rang sẵn

Mở lò nướng vặn lò nóng 200 độ trong khoảng 3 đến 5 phút. Cho bột vào khay, đặt vào lò nướng chỉnh thời gian nướng khoảng 10-12 phút hoặc thăm chừng đến khi thấy bánh chín nở to. Khi bánh chín lấy bánh ra ngoài để nguội.

Bước 2: chuẩn bị nhân cho cách làm bánh hamburger tôm

Tôm đất bóc vỏ, bỏ đầu và rửa sạch cho ra rổ để ráo. Cho tôm vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 10 phút để tôm đông cứng nhẹ lại. Sau đó lấy tôm ra băm nhuyễn. Hành tây cắt nhỏ trộn vào tôm. Thêm 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu xay và ít nước ép hành, tỏi... dùng đũa trộn đều và để lại vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút rồi lấy ra.

Trứng đập vào 1 bát sâu lòng dùng muỗng đánh đều.

Dùng muỗng lớn đảo đều hỗn hợp tôm lại lần nữa rồi chia thành 5 phần vo thành những viên tròn, dùng tay ấn cho viên tôm dẹt lại, sau đó tiếp tục nhúng viên tôm vào bát trứng rồi lăn đều qua bột chiên xù.

Đặt chảo lên bếp cho ít dầu vào đun nóng chảo rồi thả viên tôm vào chiên vàng, sau đó vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

Bước 3: Kẹp bánh hamburger

Bánh burger chẻ đôi, quét bơ đều vào 2 mặt bánh

Rau xà lách cắt gốc rửa sạch để ráo nước. Cho xà lách, sốt mayonaise, nhân tôm vừa chiên, thêm ít sốt cà chua hay tương ớt. Cuối cùng kẹp 2 miếng bánh mì vào và đặt lên bàn cùng các bé thưởng thức thôi nào.

Chúc các bạn thành công cùng cách làm bánh hamburger tôm nhé.

Nguồn: Cách Làm Món Ngon

0