30/05/2018, 15:11

Cách làm bánh hamburger gà ngon hơn hàng quán

Hamburger gà là một trong những món bánh mì được rất nhiều ngươi yêu thích vì cách làm bánh hamburger gà khá đơn giản không cầu kì nhưng lại mang đến 1 hương vị thơm ngon, vỏ bánh mì mềm mềm hòa quyện với những lớp nhân như thịt gà đậm đà, rau xà lách giòn giòn và cà chua tươi mát kết hợp tạo nên ...

Hamburger gà là một trong những món bánh mì được rất nhiều ngươi yêu thích vì cách làm bánh hamburger gà khá đơn giản không cầu kì nhưng lại mang đến 1 hương vị thơm ngon, vỏ bánh mì mềm mềm hòa quyện với những lớp nhân như thịt gà đậm đà, rau xà lách giòn giòn và cà chua tươi mát kết hợp tạo nên một hương vị khó quên đối với bất cứ ai đã nếm thử qua.

Hôm nay xin giới thiệu đến các bạn một món ăn nhanh (fast food) vô cùng ngon và cách làm củng khá đơn giản tại nhà nữa đấy, đó chính là bánh hamburger gà. Các bạn hãy theo dõi bài viết hôm nay để có thể nắm được cách làm bánh hamburger gà ngon hấp dẫn, đặc biệt này cho gia đình mình nhé.

Bánh hamburger gà phù hợp cho những bữa ăn (ít thời gian) nhanh và đây cũng là một trong những món ăn giúp các vị nội trợ có thể tiết kiệm được nhiều thời gian của mình cho những bữa ăn.

Với những nguyên đơn giản, bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây cho cách làm bánh hamburger gà:

  • 1 bánh mì tròn
  • 30g bánh mì vụn
  • 3 khoanh dưa chuột
  • 2 lá xà lách
  • 2 cây hành lá
  • 3 khoanh cà chua
  • 150g thịt gà
  • Gia vị

Nguyên liệu đã xong, cách làm bánh hamburger gà như sau:

Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu trước:

Hành lá ban rửa sạch (nhớ ngâm qua nước muối nhé) rồi thái nhỏ. Củ tỏi, hành khô bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Rau xà lách bạn lặt từng lá, cắt bỏ phần gốc đi, rồi cho rau vào nước muối loãng ngâm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà bạn nhé. Dưa chuột và cà chua bạn cũng rửa sạch rồi cắt thành những lát mỏng để khi ăn bạn cho vào kẹp cùng với bánh mì.

Thịt gà bạn mua về, bạn hãy rửa sạch, sau đó bạn cho chút muối hạt to và một ít củ gừng (đã gọt vỏ)  đập dập chà sát mạnh vào thịt gà để khử đi mùi và làm sạch được thịt gà.

Cho hết phần thịt gà vào máy xay cho nhuyễn (nếu không có máy, bạn dùng dao và thớt băm nhé).

Rồi bạn cho gà băm ra bát cùng với mốt ít vụn bánh mì, hành lá thái nhỏ và trứng gà, trộn đều tất cả cho trứng, thịt gà quyện vào nhau. Sau đó bạn ướp cùng với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm trong khoảng thời gian 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Thịt gà khi đã ướp xong, bạn nặn hình tròn, rồi dùng cán hoặc thớt ép xuống bằng đường kính của bánh mì. Kế đến, bạn đặt 1 cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Đợi cho dầu nóng, bạn cho thịt gà vào chảo rán vàng đều 2 mặt, bạn nhớ để lửa nhỏ cho thịt gà chín đều.

Khi thịt gà chín, các bạn cắt làm đôi bánh mì ra, đặt miếng lá xà lách, ít dưa chuột, ít cà chua và cuối cùng là cho miếng thịt gà vào rồi đặt 1 nửa bánh mì còn lại lên.   

Hamburger gà đã được hoàn thành rồi đấy, các bạn ăn bánh kèm với tương cà hay tương ớt đều ngon nhé!

Cách làm bánh hamburger gà đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thành công và chiêu đãi gia đình món ăn thật ngon nhé!

Nguồn: http://www.monngon.tv/

0