30/05/2018, 15:11

Đặc trưng nước Mễ - Tacos cá hồi kiểu Mexico

Trong tất cả các món ăn đường phố của Mexico thì tacos được coi là sự lựa chọn số một bởi hương vị hết sức hấp dẫn và cách chế biến không gò bó, đầy màu sắc như con người đất nuốc Mexico. Tacos là một trong những món ăn lâu đời của Mexico, món ăn này được những người Châu Âu đầu tiên trong những ...

Trong tất cả các món ăn đường phố của Mexico thì tacos được coi là sự lựa chọn số một bởi hương vị hết sức hấp dẫn và cách chế biến không gò bó, đầy màu sắc như con người đất nuốc Mexico. Tacos là một trong những món ăn lâu đời của Mexico, món ăn này được những người Châu Âu đầu tiên trong những công cuộc viễn chinh đã khám phá và du nhập khắp Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Âu và Châu Á.

Giống với bánh sandwich của pháp, tacos được tạo nên bằng nhiều loại thức ăn đã được chuẩn bị theo những cách khác nhau và các bạn có thể ăn tacos như một món khai vị, món ăn no hoặc bữa ăn nhẹ giữa buổi. Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức Tacos cá hồi kiểu Mexico nhé.

Nguyên liệu của món ăn này bao gồm:

- 450g cá hồi.

- ¼ chén mật ong.

- 1 quả chanh, vắt nước.

- 1 muỗng cà phê bột chipotle.

- ½ muỗng cà phê thì là.

- ½ muỗng cà phê ớt bột.

- 1 muỗng cà phê rau mùi tươi.

- 1 chén Salsa xoài (một kiểu xoài trộn thập cẩm).

- 1 chén bắp cải thái sợi.

Vỏ bánh: Thích ăn mềm thì chọn bột mì, muốn ăn giòn giòn  dai dai thì dùng bột bắp, theo công thức dưới này:

– 220gr bột mỳ.

– 180gr nước hoặc sữa tươi không đường.

– 10ml dầu ăn hay bơ thực vật.

– 20gr bột ngô.

Cách làm Tacos cá hồi kiểu Mexico theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Bật lò nướng ở nhiệt độ 204 độ C. Trong một tô nhỏ, trộn mật ong, chipotle, nước cốt chanh, thì là, ớt bột và rau mùi lại thành hỗn hợp với nhau.

Bước 2: Làm bánh tráng tacos.

Nhào bột mì, nước (hay sữa tươi), bột ngô, ít muối và dầu ăn (bơ thực vật) với nhau. Cho bột nghỉ 10 phút, chia bột thành từng viên có trọng lượng bằng nhau rồi cán thành hình tròn dẹt và mỏng khoảng tầm 1-2mm.

Bắc chảo sạch lên trên bếp cho thật nóng rồi cho vỏ bánh vừa cán vào nướng vàng hai mặt. Trong khi nướng, các bạn chú dùng xẻng hoặc dao phay ấn cho bánh không bị phồng lên nhé!

Bước 3: Trình bày và thưởng thức.

- Cho cá hồi vào khay lót sẵn giấy bạc rồi phủ một lớp mỏng hỗn hợp ở bước 1 lên trên bề mặt cá.

- Nướng cá trong lò nướng khoảng 30 phút.

- Sau khi cá chín, ta tăt lò và lấy cá ra. Dằm nhỏ cá hồi bằng nĩa rồi múc cá vào vỏ bánh tráng tacos. Cho lên trên cá một ít hỗn hợp mật ong còn sót lại, salsa xoài và bắp cải rồi gấp vỏ bánh lại và thưởng thức Tacos cá hồi kiểu Mexico nhé.

Với cách làm món Tacos cá hồi kiểu Mexico này các bạn có thể thay thế nguyên liệu cá hồi bằng các loại nguyên liệu già protein khác mà mình thích như thịt bò, thịt heo, thịt gà nhưng đều phải băm nhỏ cho thấm vị nước sốt đấy nhé. Trong món ăn này chúng ta có dùng loại ớt xanh hơi cay, nhưng nếu thích bạn không thích ăn cay có thể thay nó bằng loại ớt chuông. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với tacos cá hồi!

0