30/05/2018, 15:10

Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội cho bữa sáng ngon lành

Bữa ăn sáng thông thường bạn không có thời gian để ăn hoặc bạn đang rất phân vân không biết nên ăn món gì. Nay chúng tôi giới thiệu món Bánh mì sanwich kẹp thịt nguội mới lạ được xem là một trong những món thức ăn cho bữa sáng đang được giới trẻ yêu thích. Không sử dụng ...

Bữa ăn sáng thông thường bạn không có thời gian để ăn hoặc bạn đang rất phân vân không biết nên ăn món gì. Nay chúng tôi giới thiệu món Bánh mì sanwich kẹp thịt nguội mới lạ được xem là một trong những món thức ăn cho bữa sáng đang được giới trẻ yêu thích.

Không sử dụng nhiều chất phụ gia hay nguyên liệu như những món ăn khác nhưng vẫn mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng  cần thiết trong một ngày cho bạn. Cách làm bánh mì sandwich kẹp thịt nguội khá là đơn giản, dễ làm và đặc biệt rất tiện lợi cho những người không có thời gian chuẩn bị bữa sáng.

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich kẹp thịt:

Phần nhân kẹp:

◾Rau ngò, cà chua, xà lách và sốt mayonaise.

◾Thịt nguội: thái lát mỏng vừa ăn.

◾Trứng gà: 1 quả.

◾Bơ thực vật.

Phần bánh mì:

◾205 gram bột làm bánh mì, có thể thay thế bằng bột mì đa dụng.

◾2 gram muối.

◾120 gram nước (hoặc thay bằng 60 gram nước + 60 gram sữa tươi).

◾20 gram đường cát trắng.

◾5 gram men nở.

◾15 gram dầu thực vật.

Cách làm bánh mì sanwich kẹp thịt nguội:

Bước 1: Làm phần bánh bánh mì.

– Cho dầu thực vật, nước, sữa, muối, đường cát trắng và men nở vào tô của máy trộn bột, đứng rồi dùng muôi gỗ trộn đều. Chia bột mì làm 2 – 3 phần, lần lượt cho từng phần bột ở trên phần nguyên liệu vào hỗn hợp trên rồi trộn đều sau mỗi lần đổ bột vào. Khuấy  đều tay đến khi được một hỗn hợp bột nhão, dính và mịn và không dính tay.

- Nếu không có máy trộn bột, bạn có thể nhào bột bằng cách thủ công là đổ bột ra một mặt phẳng sạch đã phủ một lớp bột áo lên trên. Dùng tay nhào bột đến được một hỗn hợp bột nhão, dính và hơi lợn cợn.

– Quét một lớp dầu thực vật mỏng vào toàn bộ lòng tô thật sạch. Sau đó cho khối bột vào tô, lật mặt khối bột thật đều để dầu có thể bao quanh mặt bột.

– Dùng khăn ẩm hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín tô. Ủ bột ở nhiệt độ phòng đến khi bột nở gấp đôi.

– Sau khi bột đã nở gấp đôi thì bạn dùng lòng bàn tay đè nhấn nhẹ vào khối bột để bột thoát khí ra ngoài. Lấy bột ra và nhào lại bằng tay khoảng 2 – 3 phút. Sau đó để bột nghỉ lần 2 trong khoảng 5 phút. Dàn phẳng bột ra rồi đặt vừa khít vào khuôn nướng (kích thước bột  khi cho vào khuôn phải nhỏ hơn khuôn). Ủ lại bột lần 3 ở nơi ấm áp đến khi bột nở gấp đôi. Nếu nhiệt độ phòng bạn không đủ ấm thì có thể ủ trong lò nướng bằng cách bật đèn trong lò lên và đặt thêm 1 cốc nước sôi để giữ ẩm cho mặt bánh không bị khô.

– Khi bột nở khoảng 70 – 80%  so với khuôn thì bật lò nướng ở nhiệt độ 170○C (lò nướng cần làm nóng trước khi nướng, tối thiểu 10 phút để khi lò đủ nóng thì bánh cũng ủ vừa đạt).

Nướng bánh trong khoảng 25 – 30 phút hoặc lâu hơn nếu làm bánh to đến khi bánh chín vàng mặt. Bánh chín để nguội rồi cắt thành lát, bánh mì có thể dùng được trong vòng 2 tuần.

Bước 2: Làm nhân kẹp cho bánh mì sanwich kẹp thịt nguội:

- Bắt chảo lên cho ít dầu ăn, cho trứng vào chiên. Trứng chín đều thì tắt bếp.

- Đặt một miếng bánh mì xuống dĩa rồi xếp từng lát thịt nguội lên, tiếp theo cho trứng và sốt mayonaise lên trên. Cho rau ngò, cà chua, xà lách lên và lấy một miếng sanwich khác đặt lên là đã hoàn thành món ăn.

Nếu bạn không có nhiều thời gian hay đang ngán những món nóng thì hãy nghĩ đến bánh mì sanwich kẹp thịt nguội nhé. Chúc bạn ăn ngon miệng và hãy cùng chúng tôi khá phá nhiều món ăn khác hơn nha.

0