30/05/2018, 15:10

Cách làm món pasta xào mực sốt cà chua ngon lành tại nhà

​Pasta không còn là món ăn xa lạ với Việt Nam khi mà món ăn có nguồn gốc từ Ý này đã chinh phục hầu hết mọi người. Pasta xào mực sốt cà chua, chúng ta sẽ không có gì nhiều để bàn về nó ngoại trừ nguồn dinh dưỡng dồi dào suốt ngày mà không hề béo mỡ. Vì vậy hôm nay ...

​Pasta không còn là món ăn xa lạ với Việt Nam khi mà món ăn có nguồn gốc từ Ý này đã chinh phục hầu hết mọi người.

Pasta xào mực sốt cà chua, chúng ta sẽ không có gì nhiều để bàn về nó ngoại trừ nguồn dinh dưỡng dồi dào suốt ngày mà không hề béo mỡ. Vì vậy hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn bạn cách làm món pasta xào mực sốt cà chua ngon lành tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm pasta xào mực sốt cà chua

- 300g mực (bạn không nên chọn loại mực quá nhỏ)

- 6 tablespoon dầu oliu

- Tỏi

- Cà chua bi

- 83ml rượu vang trắng

- Nho khô

- Nụ bạch hoa (capers)

- Pasta fusilli

- Lá húng quế

- Vỏ chanh tươi

Hướng dẫn cách làm món pasta xào mực sốt cà chua:

- Mực mua về, bạn không nên chọn loại mực quá nhỏ vì như vậy sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và miếng mực khi tách thân với đầu ra thì lại bé tí, món pasta xào mực sốt cà chua sẽ không còn ngon nữa.

- Bạn rửa mực và tách đầu ra khỏi thân mực, cố gắng lấy phần túi mực ra khỏi thân. Cắt rời phần xúc tu ra khỏi đầu, lấy luôn cả phần xúc tu ra khỏi đầu mực và cả phần xương nhỏ giữa râu mực ra luôn nhé. Làm tương tự với phần thân và lấy tất cả những gì có trong phần thân mực ra ngoài, cắt thành từng khoanh tròn.

- Bạn bắc một cái chảo, cho vào 3 tablespoon dầu và đun với lửa lớn. Chờ đến khi dầu nóng thì bạn cho tỏi băm vào và đảo đều trong khoảng 30 giây rồi nhanh chóng cho mực vào xào trong khoảng 1 phút. Nêm thêm chút muối và tiêu vào, thêm cà chua và rượu vang trắng nữa vào trong chảo, để khoảng 2 phút. Cuối cùng là bạn cho nho khô và nụ bách hoa. Để khoảng 1 phút cho các gia vị ngấm đều thì lấy chảo ra khỏi bếp.

- Bạn đun sôi một nồi nước vào rồi mới cho pasta vào. Nêm thêm chút muối và ít dầu ăn để các sợi mỳ không dính lại với nhau nhé. Không luộc quá chín, thời gian để luộc cho vừa chín các loại pasta dày từ khoảng 12 đến15 phút, còn nếu là các sợi pasta nhỏ thì luộc khoảng 5 đến 8 phút. Các loại pasta tươi thì chỉ cần 3 đến 5 phút

- Bạn giữ lại khoảng 125ml nước luộc pasta, vớt pasta ra ngoài để cho ráo nước. Rồi cho pasta vào phần mực xào cùng với một nửa lượng nước luộc. Để lửa vừa phải và đảo đều trong vòng 1 phút rồi bạn hãy tắt bếp. Bạn cho thêm hung quế, vỏ chanh và muối, tiêu vào nồi đảo đều cho món pasta xào mực sốt cà chua ngon hơn nhé. Nếu thấy pasta hơi khô thì bạn có thể cho thêm nước luộc mỳ vào.

- Cho thêm chút dầu o liu vào mỳ pasta trước khi dùng.   

Vậy là món pasta xào mực sốt cà chua thơm ngon mà đơn giản đã xong rồi,chúc bạn sẽ ngon miệng cùng gia đình với món ăn này nhé.

0