30/05/2018, 15:11

Cách làm khoai tây lắc thơm ngon ngất ngây con gà tây

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm khoai tây lắc ngon mê ly, đặc biệt hấp dẫn. Là một trong những món ăn vặt khoai tây lắc đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ. Khoai tây lắc phô mai với vị thơm ngậy, beo béo của phô mai kết hợp cùng với khoai tây chiên giòn tan chắc chắn ...

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm khoai tây lắc ngon mê ly, đặc biệt hấp dẫn. Là một trong những món ăn vặt khoai tây lắc đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ. Khoai tây lắc phô mai với vị thơm ngậy, beo béo của phô mai kết hợp cùng với khoai tây chiên giòn tan chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩm đấy! Khoai tây lắc đến từ các cửa hàng thức ăn nhanh có lẽ đã quá quen với tất cả mọi người rồi.

Tự tay làm món khoai lắc này tại nhà ngon như khi mua, thậm chí nóng và giòn tan hơn nữa đó, phô mai cho thả ga tùy thích, con nít khoái nhất, vì nó rất thơm, ngọt ngọt béo béo, ăn là ghiền lun. Cùng chúng tôi vào bếp học cách làm khoai tây lắc phô mai ngon miễn bàn nhé!

Nguyên liệu làm khoai tây lắc thơm ngon hấp dẫn:

– 500gr khoai tây.

– 5 tsp bột phô mai.

– 2 tbsp muối.

– Dầu ăn.

Dụng cụ làm khoai tây lắc:

– Âu/Tô lớn.

– Dao.

– Thớt.

– Chảo.

– Đĩa.

– Giấy thấm dầu.

Cách làm khoai tây lắc phô mai ăn là ghiền:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn gọt vỏ khoai tây, sau đó ngâm ngay vào nước âu có chứa nước muối pha loãng để khoai không bị thâm.

Bước 2: Tiếp theo, cắt lát khoai tây rồi thái sợi dài, ngâm những lát khoai tây trong âu nước muối loãng thêm 5 phút nữa rồi vớt ra, để cho ráo.

Bước 3: Kế tiếp, bạn cho 1 tbsp muối vào rổ khoai, xóc cho muối trộn đều với khoai.

Bước 4: Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, đun nóng.

Tiếp theo cách làm khoai tây lắc, bạn trút khoai vào chiên sơ cho khoai vừa chín tới, sau đó vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu rồi cho vào ngăn đá.

Bước 5: Sau khi khoai đã se bề mặt lại thì lấy khoai từ trong ngăn đá ra, chiên lại lần 2 với lửa lớn, khi khoai chín, xém cạch thì vớt ra tô.

Bước 6: Cuối cùng, rắc phô mai lên vào trong tô đựng khoai tây chiên giòn, xóc tô sao cho phô mai phủ đều hết các cọng khoai và thưởng thức thôi!

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm khoai tây lắc thơm ngon khó cưỡng rồi nè. Cách làm cũng không quá phức tạp đâu mà bạn lại có ngay cho mình một đĩa khoai tây lắc phô mai ngon hết sẩy rồi. Hi vọng với công thức làm khoai tây lắc này bạn và gia đình sẽ có buổi sum họp thật tuyệt vời trong các buổi tiệc.

Còn chần chừ gì mà các bạn không thực hành ngay vào cuối tuần này nhé. Chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ ngac nhiên về tài nghệ nấu nướng của bạn cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm khoai tây lắc đơn giản mà ngon này nhé!

0