30/05/2018, 15:11

Tự làm thạch sữa chua trà xanh thật dễ dàng

Vào những ngày nắng nóng mà ăn được món thạch sữa chua trà xanh thì vô cùng tuyệt vời đúng không các bạn. Chưa kể những bạn mê tít những món tráng miệng ngọt ngào, nhưng lại lo cho vóc dáng và sức khỏe của mình? Đừng lo vì hôm nay Monngon.tv sẽ chỉ cho bạn cách làm thạch sữa chua trà xanh giữ ...

Vào những ngày nắng nóng mà ăn được món thạch sữa chua trà xanh thì vô cùng tuyệt vời đúng không các bạn. Chưa kể những bạn mê tít những món tráng miệng ngọt ngào, nhưng lại lo cho vóc dáng và sức khỏe của mình? Đừng lo vì hôm nay Monngon.tv sẽ chỉ cho bạn cách làm thạch sữa chua trà xanh giữ dáng, đẹp da để các bạn tha hồ ăn uống mà không sợ tăng cân nhé!

Các bạn thân mến món ăn thạch sữa chua trà xanh thơm ngon đẹp mắt và vô cùng dễ dàng trổ tài nấu ăn khi thực hiện đối với món ăn mát lạnh sảng khoái này. Bột trà xanh đang trở nên rất phổ biến hiện nay trong mọi lĩnh vực vì trà xanh vừa thanh mát vừa thơm ngon. Chính nhờ ưu điểm đó chúng ta có thể kết hợp trà xanh với sữa chua tại nên món thạch sữa chua trà xanh tuyệt vời nhất. Hãy cùng Monngon.tv tham khảo hướng dẫn cách làm thạch trà xanh sữa chua ngon nhất dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi thực hiện nhé!

Vào những ngày nắng nóng mà ăn được món thạch sữa chua trà xanh thì vô cùng tuyệt vời đúng không các bạn. Chưa kể những Bạn mê tít những món tráng miệng ngọt ngào, nhưng lại lo cho vóc dáng và sức khỏe của mình?

Đừng lo vì hôm nay Monngon.tv sẽ chỉ cho bạn cách làm thạch sữa chua trà xanh giữ dáng, đẹp da để các bạn tha hồ ăn uống mà không sợ tăng cân nhé!

Nào chúng ta hãy cùng vào bếp và thực hiện món thạch sữa chua trà xanh để các bạn có thể thưởng thức và cùng mời những người thân của mình ăn nữa nhé.

Các bạn hãy cùng với Monngon.tv chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây để thực hiện món thạch sữa chua trà xanh, bao gồm:

  • Bột gelatine – 5g
  • Nước – 150ml
  • Sữa chua – 220m
  • Bột trà xanh – 5g
  • Đường – 50g

Bước 1:

– Chúng ta lấy bột gelatin (loại bột này có thể dễ dàng mua tại các cửa hiệu làm bánh) hòa vào với khoảng 20ml nước trong vòng 10 – 15 phút, cho đến khi bột gelatine ngậm đủ nước, nở trương và sờ cảm giác mềm.

 _Sau đó chúng ta đun sôi lượng gelatin này lên.

_Khi nước thạch sôi thì ta cho thêm đường vào, khuấy đều để đường tan hết, đun thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 2:

_Chúng ta để nước thạch nguội bớt thì cho lần lượt thêm bột trà xanh vào nồi và khuấy đều cho tan

_Tiếp theo chúng ta sẽ cho sữa chua vào, khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa đều vào nhau.

Lưu ý mọi người nhé:

– Chúng ta không nên cho bột trà xanh vào nước thạch nóng, vì như vậy màu xanh và hương trà sẽ mất hết.

– Ngoài ra, không nên cho quá nhiều bột trà xanh, tránh làm cho thạch bị đắng.

Bước 3:

– Sau khi hỗn hợp đã hòa quyện, có độ sánh nhất định thì chúng ta ngưng bếp lại chuẩn bị cho công đoạn cuối.

_Ta sẽ đổ thạch ra từng ly nhỏ hoặc khuôn mà các bạn đã chuẩn bị sẵn rồi để vào chỗ mát cho thạch nguội và đông lại.
Khi thạch nguội hẳn và đông, bạn nên để thạch vào tủ lạnh vì món này được làm lạnh trước khi ăn mới ngon.

Sau khi xem qua hướng dẫn cách làm thạch sữa chua trà xanh thơm ngon đẹp mắt trên đây chắc chắn các bạn đã đủ tự tin thực hiện món ngon này rồi phải không nào? Thật đơn giải phải không nào? Hãy nhanh chóng trổ tài khéo léo của mình với món thạch sữa chua trà xanh thơm ngon chiêu đãi cả nhà ngon miệng

Thạch xanh mướt nhìn rất mát mắt, có vị ngọt dịu và thoang thoảng hương trà, lại rất tốt cho sức khỏe nữa chứ! Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện cùng Monngon.tv

Monngon.tv chúc các bạn thành công với món thạch sữa chua trà xanh nhé!

0